ทำความรู้จัก เจ้าของเกม ROV แท้จริงแล้วเป็นของใครกันนะ ?

ทำความรู้จัก เจ้าของเกม ROV แท้จริงแล้วเป็นของใครกันนะ ?

เกมยอดฮิต Realm of Valor หรือที่รู้จักกันดีในนาม RoV เกมบนมือถือตัวแรง ROV สุดยอดเกมแนว MOBA แห่งยุคที่คล้าย ๆ LOL, HON หรือ DotA เกมที่หันไปทางไหนต้องมีคนเล่น จับไปลงแรงค์ และก็ต้องมีคนหัวร้อนวินาทีละหลายหมื่นคน แล้ว ROV จริงๆ แล้วเจ้าของคือใครกันล่ะ เท่าที่รู้ ๆ เกม ROV อยู่ภายใต้การดูแลของ Garena แต่จริง ๆ แล้วเกม ROV ก่อกำเนิดจากความร่วมมือของบริษัท Tencent Holdings และ Garena ช่วยกันพัฒนาขึ้นมา

อะไรคือ Tencent พูดถึง Tencent หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้จัก

แต่ถ้าพูดถึงแอปพลิเคชันฟังเพลง Joox, แอปพลิเคชันแชท WeChat มีผู้ใช้มากกว่า 960 ล้านคน หรือโปรแกรม QQ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Tencent ทั้งนั้น !!! (ยังมีธุรกิจอีกมากมายในเครือเทนต์เซนต์)

เทนเซนต์
Cr. techcrunch https://techcrunch.com/2018/05/16/tencent-profit-jumps-61-to-3-7b-as-its-mobile-gaming-business-surges/

Tencent เป็นของใคร ?

จริง ๆ แล้ว Tencent ก่อตั้งในปี 1998 เป็นหนึ่งบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีจากเมืองจีน และยังเป็นผู้จัดจำหน่ายวิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก League of Legends ก็เป็นเกมของค่ายนี้ด้วย

หากสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า Tencent Holdings มีสัดส่วนการถือหุ้นรายย่อยในผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Motors และยังเป็นหุ้นกับผู้ผลิตวิดีโอเกม Activision Blizzard อีกนะ แถมมี webank ธนาคารไร้สาขาในจีน

โพนี่ หม่า
Cr. Business Circle http://www.business-circle.com.au/en/?p=3800



โพนี่ หม่า คือใคร ?

สำหรับ Tencent บริษัทฯ ยักษ์ใหญ่แห่งเทคโนโลยีนี้เป็นของนักธุรกิจแดนมังกรวัย 46 ปี หม่า ฮั่วเถิง (Ma Huateng) หรือโพนี่ หม่า (Pony Ma) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท Tencent Holdings การันตีความยิ่งใหญ่ของนักธุรกิจแซ่หม่าผู้อยู่เบื้องหลัง Tencent คนนี้ เขาได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารไทม์ ให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลที่มีอิทธิพลต่อโลกในปี 2008 พร้อมกันนี้ หม่ายังได้รับอันดับ 45 จากบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกประจำปี 2016 จากนิตยสาร Forbs

“กว่าจะมายืนถึงจุดนี้ ผมลองผิดลองถูกมาเยอะ”

ด้วยนิสัยที่ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ หม่าทำทุกอย่างเพื่อผลักดันให้ Tencent เติบโตอย่างก้าวกระโดด ตรงข้ามกับตัวเขาที่ไม่ค่อยออกสื่อมากนัก ล่าสุด Tencent กลายเป็นบริษัทแรกของจีนที่มีมูลค่ามากกว่า 5 แสนล้านดอลลาร์!!!! ไปแล้ว

โพนี่ หม่า ยอดนักซื้อ

โพนี่ หม่า
Cr. Fortune http://fortune.com/longform/alibaba-tencent-china-internet/

อัพเดทคร่าว ๆ กับข่าวคราวน่าสนใจ เห็นว่า Tencent Holdings ได้ซื้อหุ้น Snapchat จำนวน 12% ไปในเดือนพฤศจิกายน 2560 นอกจากนี้ยังมีการลงทุนใน IPO ล่วงหน้าใน Snap อีกด้วย แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการที่หม่าจะทุ่มเททรัพยากรจำนวนมหาศาลในการพัฒนาฐานทัพใหม่ในสหรัฐอเมริกา ใกล้ตัวเราสุด ๆ ก็ที่ผ่านมาได้เข้ามาซื้อหุ้นเว็บไซต์ Sanook.com ของไทยไปแล้วเรียบร้อยโรงเรียนเมืองจีน สำหรับความยิ่งใหญ่ของ Tencent ยังมีอีกมากมาย ไว้ Move On จะมาเล่าให้ฟังอีกนะจ๊ะ

ที่มา: forbes.com, techcrunch.com

Move Box:

เกมแนว Mobile MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) คือ เกมที่ต้องร่วมมือกับผู้เล่นฝ่ายตัวเองในการต่อกรกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม โดยมี Custom Map ให้ร่วมเล่นด้วยกัน นึกไม่ออกก็นึกถึงดีไซน์เกมในตำนานอย่าง DotA ได้จ้า

อ่านต่อไม่รอแล้วนะ 10 เรื่องที่คุณไม่รู้ของ ‘โพนี่ หม่า’ เจ้าของ Tencent

10 เรื่องที่คุณไม่รู้ของ ‘โพนี่ หม่า’ เจ้าของ Tencent และร่ำที่รวยที่สุดในจีน