คำว่า “มูฟออนเป็นวงกลม” คืออะไร ?

คำว่า “มูฟออนเป็นวงกลม” คืออะไร ?

มูฟออนเป็นวงกลมคือ ?

นอกจากคำว่า ทำไมต้อง “มูฟออน (Move on)” วลีฮิตของดารา & ชาวเน็ต ที่เป็นคำฮิตชอบแชร์ในโลกโซเชียลแล้ว เร็ว ๆ นี้ยังมีคำที่เกี่ยวเนื่องเกิดขึ้นใหม่ คือ มูฟออนเป็นวงกลม ? คืออะไร ? แตกต่างจากคำว่า มูฟออน อย่างไรหนอ ?

เรามาทำความเข้าใจก่อน

  • มูฟออน (ก.) แปลว่า “ก้าวไปข้างหน้า”
  • มูฟออนเป็นวงกลม (น.) แปลว่า เป็นการกระทำที่วนลูปเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ไม่ไปไหน ไม่หยุดทำ และยังคงทำซ้ำ ๆ เหมือนเดิมไม่มีทีท่าว่าจะมูฟออนแต่อย่างใด 

เช่นสถานการณ์ว่า

เพื่อน : ฉันจะเลิกรักเขาแล้วนะเว้ย
เรา : ….
เพื่อน : ฉันจะเลิกรักเขาจริง ๆ แล้วนะเว้ย

สุดท้าย เพื่อนเราก็กลับไปรักกันกับแฟนเหมือนเดิม … ทิ้งให้เรากลายเป็น … 555+

คำว่า "มูฟออนเป็นวงกลม" คืออะไร ?
Cr. ปลาทูหมาหน้าจิกไม่เกรงใจไข่

หรือเจอกับสถานการณ์เพื่อนร่วมงานอยากลาออก …

เพื่อน : ฉันอยากลาออก ฉันจะลาออกจริง ๆ แล้วนะ ฉันไม่ไหวแล้วจริง ๆ
ฉัน : …..
เพื่อน : (ยังคงทำงานที่เดิมลากยาวยังไม่ลาออก)

ส่วนจุดเริ่มต้นของคำว่า มูฟออนเป็นวงกลมนั้นไม่ทราบแน่ชัดค่ะ ว่าเป็นอย่างไร เพียงแต่พบมากบนทวิตเตอร์ และเริ่มพบในโลกเฟซบุ๊กแล้วบ้าง …

และที่เห็นชัดเจนเลยจาก ซิงเกิ้ลใหม่ของนักร้องสาวเสียงทรงพลัง เปอติ๊ด ก็ปล่อยเพลง “อย่ามูฟออนเป็นวงกลม” กับบทเพลงที่ร้องว่า “… ครั้งสุดท้าย ที่จะปลอบใจ เพราะ เดี๋ยวแกก็กลับไป เป็นเหมือนเดิม แล้วลูปส์เดิมก็เริ่มใหม่ อีกกี่ครั้ง ที่แกจะกลับไป ไปเลยแกเสียใจให้มันพอ สุดท้ายฉันก็ยังคง (อยู่ตรงนี้)…”

แสดงให้เห็นถึงความฮิตของคำว่า “มูฟออนเป็นวงกลม” อย่างเห็นได้ชัดเจน และหากคุณกำลังใช้ชีวิตแบบมูฟออนเป็นวงกลม ก็ไม่ได้ผิดบาปเท่าไหร่หรอกค่ะ หากคุณพอใจจะเป็น พอใจจะทำ และยืนยันจะทำ

เพียงแต่ถ้าเป็นบ่อย ๆ บ่นบ่อย ๆ คุณอาจจะกลายเป็นเหมือนเด็กเลี้ยงแกะในสายตาคนอื่น และทำให้ไม่มีใครเชื่อคุณอีกต่อไปนะ และการมูฟออนเป็นวงกลมทำในสิ่งที่เจ็บช้ำซ้ำ ๆ ราวกับทำร้ายตัวเอง moveonblog.com ก็อยากให้คุณเลือก “มูฟออนเพื่อดูแลตัวเองจะดีกว่านะคะ” <3

รักคนที่เขารักเรา และเราก็รักเขาดีกว่า อย่าวนลูปรักคนที่ไม่แคร์เราเลยนะ

ปล. เรื่องงานก็เช่นกันจ้ะ อิอิ