หนังดีที่ควรดู โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง ที่คว้าใจไปเต็ม ๆ

หนังดีที่ควรดู โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง ที่คว้าใจไปเต็ม ๆ

พูดถึงภาพยนตร์อนิเมชันเก่า หนังดีที่ควรดู ต้องยอมรับว่า โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง เป็นการ์ตูนสนุก ๆ จัดเป็นอีกหนังดีที่ควรดูเรื่องล่าสุดจากค่าย PIXAR เพราะกลับมาทวงบัลลังก์คืน ด้วยความละเมียดละไม เอาใจผู้ชมไปเต็ม ๆ การันตีความสำเร็จจากรางวัลลูกโลกทองคำ สาขาอนิเมชันยอดเยี่ยม 2018 ไปแล้ว

อบอุ่น ดีต่อใจ เข้าถึงความรู้สึก

โคโค่จัดเป็นหนังดีที่ควรดู ด้วยเส้นเรื่องเรียบง่าย บอกเล่าตรงไปตรงมา ส่งต่ออารมณ์ที่ทำให้คนรักครอบครัวเข้าถึงได้ไม่ยากเย็นนัก นอกจากเป็นการ์ตูนสนุก ๆ แล้ว พิกซาร์ได้ยกเทศกาลแห่งความตาย หรือ Days of the Dead จากประเทศเม็กซิโกที่ว่ากันว่า “วิญญาณของญาติผู้ใหญ่ที่ล่วงลับจะกลับมาบ้าน 1 วัน เพื่อเยี่ยมเยือนลูกหลานที่บ้าน” โดยพิกซาร์เปลี่ยนเทศกาลนี้ให้กลายภาพอนิเมชั่น เล่าเรื่องโคโค่กันแบบไม่สปอย เรื่องราวของ มิเกล เด็กหนุ่มธรรมดาผู้หลงรักเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

หนังดีที่ควรดู โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง การ์ตูนพิกซาร์ที่คว้าใจไปเต็ม ๆ
Cr .slantmagazine https://www.slantmagazine.com/film/review/coco

แต่ครอบครัวของเขากลับเกลียดเสียงเพลงแบบเข้ากระดูกดำ ชนิดที่เห็นเครื่องดนตรีเมื่อไหร่เป็นต้องทุบทิ้งให้สิ้นซาก !!
เมื่อความฝันไม่ง่าย การเดินทางตามเสียงหัวใจของมิเกลถูกเล่าเรื่อง ด้วยวลีเด็ดว่า “จงทำตามความฝัน” ประโยคปลุกใจมิเกล และผู้ชมให้ลุ้นกันตลอดทั้งเรื่องว่า เด็กหนุ่มจะเอาชนะได้หรือไม่

กระทั่งโชคชะตาเล่นตลกให้มิเกลได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญของชีวิตว่าระหว่าง “ความฝัน ครอบครัว และความตาย” อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต นั่นยิ่งทำให้รู้สึกอินไปกับเรื่องราวได้ดีทีเดียว เมื่อโคโค่ดำเนินเรื่องมาจวบจนถึงตอนสุดท้าย ฉากเด็ดทำให้ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ต้องปาดน้ำตาแบบไม่อายเด็กที่กำลังนั่งดูอยู่ข้าง ๆ

หนังดีที่ควรดู โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง การ์ตูนพิกซาร์ที่คว้าใจไปเต็ม ๆ
Cr. wallpapersite https://wallpapersite.com/movies/coco-miguel-animation-4k-11388.html

เมื่อดูจบก็พลันนึกถึงคำกล่าวที่ว่า “ความฝัน และราคาที่ต้องจ่าย” หลายคนอาจจะวิ่งตามสิ่งที่ฝัน ลงทุนกับอนาคตจนลืมไปว่าสิ่งสำคัญอยู่ข้างกายเราตลอดเวลานั่นก็คือ “ครอบครัว” พอเดินออกจากโรงหนัง พูดได้เพียงว่า “คิดถึงครอบครัวมากเหลือเกิน” ยืนยันอีกเสียงว่า Coco โคโค่ควรคู่กับการเป็นหนังดีที่ควรดู

แล้วคุณล่ะ คิดเหมือน Move On ไหม ?