รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)

รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)

“Digital Marketing ไม่ใช่อาชีพแต่เป็นผู้คน”

ไม่พูดถึงเรื่องราวของดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) ก็คงจะไม่ได้จริง ๆ เพราะยุคติดจอ และสังคมก้มหน้าที่ก้าวมาในชีวิตคนเราแบบผสานเป็นหนึ่งเดียว เมื่อพฤติกรรมของคนเรา ตื่นนอนก็ต้องเช็ก เข้านอนก็ต้องโพสต์ ไปไหนก็ต้องแชร์ เจออะไรก็ต้องบอกโลกโซเชียล อย่างที่ Move on blog บอกล่ะว่า Digital Markeing ไม่ใช่แค่อาชีพ แต่กลายเป็นผู้คนไปเสียแล้ววววว และการที่คนไทยยุค 4.0 อย่างเรา ๆ จะอัปเดทเรื่องราวข่าวสารได้ที่ไหนบ้างล่ะ

เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ ตั้งใจฟังนะ!! Move on blog ขอแนะนำให้รู้จัก 10 เว็บไทยมือฉมังด้าน Digital Marketing แห่งปี 2018 รวบรวมมาเล่าแบบไม่จัดอันดับ เพราะเด็ดทุกเว็บ ! และบางเว็บไซต์ก็เป็นดิจิทัลเอเจนซี และรับสอนการตลาดออนไลน์ด้วย 🙂

#1 Content Shifu 

content shifu
Photo: Content Shifu

เว็บไซต์ contentshifu.com อ่านว่า “คอนเทนต์-ชิ-ฝุ” เป็นอีกเว็บไซต์ที่รวมบทความดี ๆ ไว้ในที่เดียว ซึ่งเพิ่งรีแบรนด์หมาด ๆ ให้มีมาดเนียบกว่าเคย ภายใต้คำกล่าวบนหน้าเว็บว่า “แหล่งข้อมูลและคอนเทนต์ชั้นดีเพื่อการเรียนรู้ Digital Marketing อย่างไม่รู้จบ” ซึ่งรวมแฟนคลับมากกว่า 10,000 ชีวิต!! พูดถึงส่วนเนื้อหาบทความดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งใน Blog ของ Content Shifu มีบทความการตลาดออนไลน์หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Analytic, SEO, SEM, Socail, Email Marketing และอื่น ๆ ที่เป็นเครื่องไม้เครื่องมือในการปรับเข้ากับกลยุทธ์ Digital Marketing ได้เป็นอย่างดี

#2 Magnetolabs

10 เว็บเล่าเรื่อง Digital Marketing ที่คุณต้องทำความรู้จัก (เวอร์ชั่นไทย)
Photo: Magnetolabs

ไม่ว่าจะเสิร์ซหาข้อมูลเกี่ยวกับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งอะไรก็พบกับเว็บไซต์ Magnetolabs นี้ เอาเข้าจริง ๆ เป็นเว็บไซต์ของเอเจนซี่บ้านใกล้เรือนเคียงกับ Content Shifu นั้นแหละ เพราะนักเขียนจาก Magnetolabs ก็มาบอกเล่าบทความในเว็บคอนเทนต์ชิฝุ ซึ่งจะเน้นบอกเล่าเรื่องราวธุรกิจแบบเต็ม ๆ การนำไปใช้อย่างไร คำแนะนำด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อธุรกิจโดยแท้ ลองเข้าไปอ่านดู magnetolabs.com

#3 RAiNMaker

รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)
Photo: RAiNMaker

เป็นอีกเว็บ Digital Marketing ที่รวบรวมข่าวสาร เทคนิค บทสัมภาษณ์ และอื่น ๆ ไว้ที่นี่กับเรนเมคเกอร์ RAiNMAKER ลองตามอ่านได้ที่ www.rainmaker.in.th มีต้นกำเนิดจากเหล่าคอนเทนต์ครีเอทีฟทั้งหลาย ส่วนใหญ่เห็นเป็นทีมงานมาจากเว็บ MacThai.com อย่างไรก็ดี ข้อมูลบนจากเว็บเรนเมคเกอร์ช่างเหมาะเจาะกับเหล่าคอนเทนต์เลือดใหม่ และนักการตลาดที่ต้องติดตามเป็นอย่างมาก



#4 Padvee Web School

10 เว็บ Digital Marketing น่าอ่าน (Version: Thai)
Photo: padveewebschool.com

สำหรับเว็บไซต์ padveewebschool.com ซึ่งดำเนินการโดยคุณพัดวี ภายในเว็บนี้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ WordPress และการเรียนรู้ SEO แบบเบื้องต้นไว้เยอะมาก ๆ และอ่านง่ายด้วย เอาเป็นว่า เหมาะกับเหล่ามือใหม่ที่หัดทำ และผู้ที่ต้องการเสริมความรู้ด้านเว็บไซต์เพื่อสู้ศึกดิจิทัลในครั้งนี้ ! ส่วนตัวผู้เขียนก็แอบอ่านเว็บนี้อยู่บ่อย ๆ เหมือนกันล่ะจ้า

#5 Plaradise

รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)
Photo: Plaradise.com

เป็นอีกเว็บไซต์โปรดที่ผู้เขียนชอบแวะเวียนเข้าไปเติมพลังไอเดียอยู่เสมอ ๆ กับ plaradise.com ซึ่งบอกว่าเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูลเทคนิคและไอเดียยุค 4.0 สำหรับ Online Entrepreneur หรือผู้ประกอบการออนไลน์นั้นเอง ซึ่งจะมีข้อมูลครบทั้งเรื่องดิจิทัล สร้างแบรนด์ สร้างเว็บไซต์ และยังมีข้อมูลอื่น ๆ อีกเพียบที่เกี่ยวกับธุรกิจ งานดีไซน์ และเทคนิคอื่น ๆ โดยเฉพาะการแจกความรู้เกี่ยวกับ SEO (Search Engine Optimization) เว็บไซต์นี้อธิบายได้ง่ายและน่าสนใจเลยทีเดียว

#6 Am2bMarketing

รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)
Cr. Am2b

มาถึงเว็บไซต์ www.am2bmarketing.co.th หรือแอมทูบีมาร์เก็ตติ้ง ป็นอีกเอเจนซี่ที่เขียนบทความเกี่ยวกับการตลาดเข้าใจง่ายอีกค่ายนำโดดมาด้วยโทนสีแดงร้อนแรงเลยล่ะ ในส่วนคอนเทนต์ค่อนข้างครบครอบจักรวาลค่ะ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่จะเข้าไปอ่านเก็บความรู้ หรือนักการตลาดก็อ่านได้เช่นกัน


#7 DigiTide

รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)
Photo: digitide.co

การทำตลาดดิจิทัลต้องอ่านเว็บ DigiTide เว็บไซต์ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ และการสร้างแบรนด์ แชร์เคล็ดลับการทำจริง เทคนิค และข้อมูลไม่อัดแน่นเท่าไหร่ อ่านสั้น ๆ ไม่เสียเวลา เพราะเน้นเล่าประสบการณ์จริงจากการทำงานดิจิทัลมากกว่า

#8 nuttaputch.com

รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)
Photo: nuttaputch.com

ไม่พูดถึงเว็บ nuttaputch.com ไม่ได้จริง ๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งสำนักเซียนดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งของไทย เนื่องจากมีเรื่องราวเกี่ยวกับดิจิทัลเยอะ มาก มาก มาก ภายใต้การดูแลของคุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง ผู้ที่มีประสบการณ์โชกโชนในสายดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในเมืองไทย ปัจจุบันมีคนติดตามกว่า 350,000 คนบน Facebook nuttaputch.com !

#9 hooktalk.com

รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)
Photo: hooktalk.com



HookTalk ขึ้นชื่อในเรื่อง E-book ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่เขียนหนังสืออีบุ๊กหลายเล่มที่วางจำหน่ายออนไลน์ เช่น eBook Essential Google Adwords ที่บอกเล่าเรื่องราวการสร้างโฆษณาให้เว็บไซต์แบบเจาะลึกซึ่งจำหน่ายเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์ Facebook, SEO และอื่น ๆ แนะนำลองเข้าไปดู

#10 Ourgreenfish

รวมฮิต 10 เว็บ Digital Marketing โคตรเซียน (ฉบับภาษาไทย)
Photo: ourgreenfish.com

จบด้วยเว็บเอาเวอร์ กรีนฟิช หรือ blog.ourgreenfish.com ที่มักจะนำข้อมูลจากเว็บ Hubspot มาแปลเป็นภาษาไทยเล่าให้ฟังอยู่เสมอ หลัง ๆ จะเน้นเล่าเรื่อง Inbound Marketing ส่วนใหญ่ อ้างอิงจากล่าสุด แนะนำ Marketing Hub Software จาก Hubspot สำหรับเริ่ม Inbound Marketing กลยุทธ์การตลาดที่ดีที่สุดในยุคนี้ ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่แตกต่างจากเว็บไซต์ Digital Marketing อื่น ๆ อยู่เหมือนกัน

อ่านมาถึงตรงนี้ ? คุณเป็นแฟนคลับเว็บไหน ? หรือมีเว็บ Digital Marketing อะไรที่ถูกใจสุด ๆ หรือเว็บที่เด็ดดวงต้องอ่าน!! พลาดไม่ได้ เพราะเสพคอนเทนต์อยู่เป็นประจำ สามารถแชร์บอกเล่ากับ Move on blog ที่คอมเมนต์ข้างล่างนี้ได้นะ ยินดีเสมอเลยจ้า