มอไซค์ GPX ผลิตจากประเทศอะไร ?

รถมอเตอร์ไซค์ GPX เป็นรถที่ผลิตโดยคนไทย
สัญชาติไทย

พูดถึง GPX ก็ต้องนึกถึงรถมินิไบค์สายสปอร์ต Demon, รถมอไซค์ดีไซน์ในตำนานสไตล์คลาสสิกอย่าง LEGEND แล้วมอเตอร์ไซค์ขวัญใจไบเกอร์ไทยอย่างค่าย GPX เป็นรถสัญชาติไหน ? และเป็นของใครกันล่ะ ? Move On มีคำตอบให้คุณแล้วที่นี่ 

มอไซค์ GPX ผลิตจากประเทศอะไร ?

GPX เท่ด้วยดีไซน์

มอไซค์ GPX ผลิตจากประเทศอะไร ?

รู้จักเจ้าของ GPX รถมอไซค์สัญชาติไทยแท้ !!

ย้อนไปในปี 2550 ก็เป็นระยะเวลากว่า 11 ปีแล้วที่รถมอเตอร์ไซค์ GPX ก่อตั้งขึ้น โดยหนุ่มอ๊อฟนักธุรกิจอนาคตไกล หรือไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล หนุ่มไทยวัย 21 ปี (ในตอนนั้น)

ประวัติ GPX Demon ไชยยศเริ่มต้นธุรกิจย่านพระราม 3 โดยผลิตและจัดจำหน่ายรถเอทีวี มอเตอร์ไซค์วิบาก เป็นผู้บุกเบิกตลาดรถวิบากของเมืองไทย บนพื้นที่เพียง 150 ตร.ม. ภายใต้ชื่อบริษัท เอทีวี แพนเตอร์ จำกัด จี๊ดเกินราคา ด้วยยอดขายก้าวกระโดดจากกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่น ไชยยศ เลือกเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก เอทีวี แพนเตอร์ เป็น บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีเป้าหมายลงเล่นตลาดรถมอเตอร์ไซค์จดทะเบียน

มอไซค์ GPX ผลิตจากประเทศอะไร ?

มอเตอร์ไซค์ GPX ยอดฮิตติดอันดับ Top 3 ของไทย

มอไซค์ GPX ผลิตจากประเทศอะไร ?

ด้วยตัวแทนจำหน่าย 300 กว่าแห่งครอบคลุมทั่วประเทศ GPX มอเตอร์ไซค์สัญชาติไทยที่ติดอันดับ 3

แบรนด์ยอดนิยมของเมืองไทย

จากสถิติในปี 2017 ที่ผ่านมา ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศมียอดขายรวมประมาณ 1.7 ล้านคัน ขณะที่มอเตอร์ไซค์ GPX มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 1.76% ทั้งหมด 31,000 คัน สำหรับผลิตภัณฑ์เรือธงทำรายได้ของ GPX คือมอไซค์กลุ่มสปอร์ต มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 12.39% และปีนี้ผู้บริหารหนุ่มตั้งเป้ายอดขายปี 2561 ไว้ที่ 38,000 คัน พร้อมกับรุ่นใหม่ ๆ ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น สปอร์ต และคลาสสิก เพิ่มเติมตอบโจทย์แฟนคลับ GPX

พร้อมกันนี้ ไชยยศได้เตรียมแผนเปิดตลาดต่างประเทศ เช่น กัมพูชา, เนปาล, มาเลเซีย และคาดว่าภายใน 1-2 ปีอันใกล้ เขาพร้อมนำ GPX พุ่งทะยานสู่ตลาดในอาเซียนอย่างเต็มตัว

มอเตอร์ไซค์ GPX: สัญชาติไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย

“ผมรู้สึกภูมิใจกับแบรนด์ที่เรากล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า เป็นแบรนด์ของคนไทยจริง ๆ ” คำกล่าวของอ๊อฟ ไชยยศ ในงานเปิดตัว Demon 150 GR รุ่นล่าสุด ที่ฮอตเกิ๊นโกยยอดจอง 950 คันในงาน Motor Expo 2017

มอเตอร์ไซค์ GPX: จุดแข็ง-จุดขายที่ไม่เหมือนใคร

บนการแข่งขันอย่างรุนแรงในตลาดรถมอไซค์ดีไซน์สปอร์ต นอกจากการตลาดที่ซื่อสัตย์และจริงใจให้กับลูกค้าแล้ว นักธุรกิจหนุ่มผู้กุมบังเหียน GPX เผยถึงกลยุทธ์เด็ดของ GPX อีกว่า “เรามองในมุมที่แตกต่างจากคนอื่น”

แม้เขาจะเลือกทำตลาด Blue Ocean ใน Red Ocean ใช้พื้นฐานเดียวกันกับผู้ประกอบการรายอื่น แต่ช่วงแรก ๆ เขาเลือกทำในสิ่งต่างออกไป ในการวางแพลตฟอร์มใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ามอเตอร์ไซค์ GPX: การตลาดต้องใหม่

เพื่อให้ไปถึงฝั่งฝันด้วยยอดขาย 38,000 คันภายในปีนี้ ไชยยศ เลือกทำ Music Marketing มาใช้ในการสื่อสารกับลูกค้า หวังเจาะไลฟ์สไตล์ เข้าถึงวิถีชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่รักเสียงเพลง โดยเลือกนักร้องหนุ่มเสียงดี THE TOYS ทอย ธันวา บุญสูงเนินมาเป็นพรีเซนเตอร์ร่วมด้วยในแคมเปญ และนับต่อจากนี้ไป GPX มอไซค์สัญชาติไทยโดยหนุ่มไทย จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ ? คำตอบคงขึ้นอยู่กับลูกค้าแล้วล่ะ

Source