ไม่อยากตกงาน ? ทักษะ Business Skills ที่ต้องมีในปี 2020

ไม่อยากตกงาน ? ทักษะ Business Skills ที่ต้องมีในปี 2020

ยุคสมัยใหม่ที่เราต้องปรับตัวให้เป๊ะปังอลังเวอร์ ทำให้เราเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ใคร ๆ ก็ต้องการชิงตัวไปร่วมงานด้วยกับทักษะทางธุรกิจ (Business Skills) อ่านไม่ถึง 2 นาทีรู้เรื่อง !

ทักษะทางธุรกิจที่จะทำให้คุณเป็นมนุษย์ (เงินเดือน) ทองคำแห่งปี 2020

  • ทักษะการบริหารโครงการ (Project Management)
  • ทักษะการสื่อสาร (Communications)
  • ทักษะบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resources)

moveonblog.com ขอสรุปข้อมูลทักษะทั้งหลายจาก Alison Empower มาเล่าให้ฟังตามนี้

1. ทักษะการบริหารโครงการ (Project Management)

การเป็นผู้จัดการบริหารโครงการหรือโปรเจคที่เก่งกาจและมีประสิทธิภาพตรงกับความต้องการของบริษัทฯ ทักษะนี้จะทำให้มนุษย์เงินเดือนโดดเด่นและเป็นที่ต้องการมากกว่าใครเพื่อน โดยเฉพาะการบริหารให้เสร็จตามเป้าหมาย ซึ่งมีศาสตร์และศิลป์ในการจัดการ ทักษะนี้จำเป็นมากในยุค 2020

2. ทักษะการสื่อสาร (Communications)

แน่นอนว่า การอยู่ร่วมกันในสังคมเราจะต้องสื่อสาร ! แม้การสื่อสารจะดูง่าย เพราะใคร ๆ ก็ทำได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสื่อสารเป็น และตรงจุด ดังนั้น ทักษะการสื่อสารให้ถูกถ้วนจึงกลายเป็นอีกทักษะที่นายจ้างต้องการอย่างแรง และเราทุกคนสามารถพัฒนาได้นะคะ

3. ทักษะบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resources)

ไม่เพียงแค่การมองหาพนักงานตัวท็อป แต่ยังเป็นทักษะการบริหารทีมงานให้มีประสิทธิภาพและเข้ากับทีมได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ตรงนี้เป็นทักษะจำเป็นมนุษย์เงินเดือนต้องมี เพราะถ้าอยากประสบความสำเร็จไปด้วยกันจะไปได้ไกลกว่าเยอะ ซึ่งทาง alison.com มีคอร์สสอนวิชา Human Resources ด้วยล่ะสนใจก็สมัครเรียนได้นะ

ทั้งหมดเป็นข้อมูล ทักษะ Business Skills ที่ต้องมีในปี 2020 แบบคร่าว ๆ ให้เข้าใจว่า ทักษะจำเป็นของคนทำงานที่ไม่อยากตกงานต้องมีอะไรบ้าง ไว้จะหาเรื่องอื่นมาอัปเดทให้ฟังอีกนะ 🙂

ขอบคุณข้อมูลจาก : Alison Empower yourself