Site icon moveonblog.com

รีวิวเกมใหม่แฮร์รี่ Wizards Unite แหล่มแจ่มเลิศ

รีวิวเกมใหม่แฮร์รี่ Harry Potter Wizards Unite แนว AR แหล่มแจ่มเลิศ

Cr. harrypotterwizardsunite.com

เกมใหม่แฮร์รี่ !!! สนุกเพลินเกินห้ามใจ เล่นแล้วหยุดไม่ได้ !!

สนุกจังเลย งานนี้ขอรีวิวกันก่อนเล้ยยยยยยกับเกมที่มาใหม่ ๆ สด ๆ ร้อน ๆ อย่าง Harry Potter Wizards Unite เพิ่งเปิดให้ชาวไทยเล่นวันนี้ (23 มิถุนายน 2019) ค่ะ หลังจากที่เปิดให้ชาวอเมริกาเล่น ชาวอังกฤษ ชาวออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์เล่นก่อน

ล่าสุด คนไทยอย่างเรา ๆ โหลดเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android ที่สำคัญโหลดฟรี ฟรี นะจ้ะ

เกมใหม่แฮร์รี่ Wizards Unite เรามาเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นไม้กวาด ! เอ้ยไม่ใช่ เป็นไม้กายาสิทธิ์

เกมนี้สมจริงและมันส์ พะยะค่ะ ดีกว่าเกม Harry Potter: Hogwarts Mystery หน่อยนึง เพราะเป็นการลาก ๆ ธรรมดา ๆ แบบใช้เวทย์มนต์ตามด่านค่ะ ส่วน Harry Potter Wizards Unite เกมนี้สมจริงมากกกกกก เพราะคุณจะได้เล่นเกมแบบ Augmented Reality  หรือ AR ที่สมจริงราวกับเล่นโปเกมอน (Pokemon GO) เป๊ะ ๆ

บนเป้าหมายของทีมงานวอร์เนอร์ บราเธอร์สว่า “We want players to feel like they are actually a part of the story in Harry Potter: Wizards Unite, We designed the narrative structure of the game in a way where players have to uncover fragments of the story and piece together the puzzle themselves. The mystery behind the Calamity is not contained in a single source of truth. It’s spread out over numerous recoverable objects, and it’s up to the player to make sense of it all.”

สรุปไทยแบบรวบรัด คือ เราต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับเกม Harry Potter : Wizards Unite จึงเลือกออกแบบโครงสร้างการเล่าเรื่องในเกมให้ผู้เล่นได้พบกับความลึกลับ และค้นหาเรื่องราวที่หายไปด้วยตัวเอง

กล่าวคือยิ่งอ่านหนังสือมาก็จะยิ่งอิน ยิ่งดูหนังมาก็ยิ่งชอบ และถ้าเป็นแฟนตัวจริงยิ่งกริ๊ดลั่นทุ่ง แน่นอน คอนเฟิร์ม

แต่ความแนวคือเราจะได้เดินทางท่องเที่ยวโลกเวทย์มนต์แบบไทย ๆ คือ ตามศาลพระภูมิบ้าง ตามวัดบ้างอะไรประมาณนี้ มันก็จะดูขนลุกหน่อยนึง (555+) ทว่าโดยรวมสนุกเหลือหลาย เพราะส่วนตัวผู้เขียนลองเล่นพร้อมกับวิ่งลัดสายฝนที่ตกโปรยปราย เล่นเรื่อย ๆ แบบหยุดไม่ได้ ก็มันสนุกนิหน่า เพราะได้เห็นสัตว์มหัศจรรย์ และเที่ยวในโลกเวทย์มนต์ได้ทุกที่!! อ้ะหื้ออออ แจ่มแมว

การเล่นเกมใหม่แฮร์รี่พอร์ตเตอร์ก็จะประมาณนี้

สำหรับเกม Harry Potter: Hogwarts Mystery ผลิตโดย Niantic, Inc ค่ายเดียวกับโปเกมอนเลยล่ะ คราวนี้เหล่ามักเกิ้ลอย่างเราก็จะมีเวทย์มนต์เหมือนเป็นพ่อมดแม่มดแล้วละ !!

ในส่วนประวัติคร่าว ๆ ก่อนมาเป็นเกม Harry Potter : Wizards Unite เกมใหม่แฮร์รี่เกมนี้ถูกพัฒนาตั้งแต่ปี 2017 โดย Niantic ร่วมพัฒนากับ Warner Bros. Interactive Entertainment ซึ่งเป็นการบุกเบิกเกมอิงกับนวนิยายแฟนตาซีจากผู้เขียน J.K. Rowling ทุกอย่างมาไว้บนมือถือ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เอาใจวัยรุ่นยุค 90 ได้เป็นอย่างดี



เกมใหม่แฮร์รี่นั้นเป็นแนวผจญภัยแบบ AR

Cr. harrypotterwizardsunite.com

ก่อนเล่นเราสามารถเลือกบ้านทั้ง 4 ของฮอกวอตส์โรงเรียนสอนเวทย์มนต์ได้เอง !! แบบจะเป็นอะไรก็ได้โตแล้ว

หลังจากเลือกบ้านเสร็จ อัปรูปเสร็จ แนะนำว่าโหลดเกมด้วย Wi-fi นะจะดีกว่า เพราะถ้าใช้เน็ต 4G โหลดจะกระตุกหน่อย ๆ ใช้พื้นที่เยอะพอควรเลยค่ะสำหรับเกมใหม่แฮร์รี่พอร์ตเตอร์นี้

ขอรีวิวแบบ Free for play. ยังไม่ได้ลองเปย์ (Pay) นะคะ

เกมใหม่แฮร์รี่เราจะต้องเลือกไม้กายาสิทธิ์

แต่ละชนิดมีความแตกต่างกันอ้างอิงกับนวนิยายแฟนตาซีแฮร์รี่พอร์ตเตอร์ทุกประการเพื่อให้คุณพร้อมเล่นเกมแบบเต็มที่ละเลือกจากตรงนี้เราแปลภาษาอังกฤษมาเป็นไทยให้คุณเข้าใจคร่าว ๆ ก่อนเลือกไม้กายาสิทธิ์แล้วจ้ะ

ไม้กายสิทธิ์ในเกม Harry Potter : Wizards Unite

ขออวดภาพของตัวเอง อิอิ หน้าตาบัตรพ่อมดแม่มดก็จะเป็นประมาณนี้

นอกจากนี้ เรายังเลือกความยาวของไม้กายาสิทธิ์ได้ด้วย (Length) โดยร้าน Ollivanders เหมาะกับความถนัดมือ เขาว่างั้นนะ ใครชอบไม้สั้นก็เลือกไป เลือกให้ถนัดกับตัวเองจ้ะ

เลือกสัตว์ผู้พิทักษ์เป็นของเราเองด้วย

ตอนนี้มี 3 สัตว์ผู้พิทักษ์ เช่น Dragon Hearstrige, Unicorn Hair และ Phoenix Feather

หลังจากสมัครเสร็จ เลือกทุกอย่างเสร็จ มีบัตร Ministry ID แล้ว มาตามภารกิจรอบตัวเลย ! เราจะได้ทำการร่ายเวทย์ร่วมกับพ่อมดแม่มดทั้งหลาย พบกับสัตว์ในโลกเวทย์มนต์ และจับตาดูความเคลื่อนไหวในโลกเวทย์มนต์ตามบริบทใกล้เคียงของเรา แวะเที่ยวชานชาลา 9¾ ในตำนานได้เลย

เริ่มสำรวจโลกเวทย์มนต์ที่อยู่ในความเป็นจริง !!!

เอาเป็นว่า เกมจะพาเราเผชิญหน้ากับรูปแบบ 3 มิติรายละเอียด 360 องศารอบตัว พร้อมกับเตรียมเสกคาถาตามหน้าจอที่บอกไว้ เพื่อให้เราผ่านด่านเก็บเลเวลไปได้ เผชิญหน้ากับ Wizarding Challenges ในแต่ละจุดมาร์กพ้อยท์ใกล้ตัวคุณ !!

พร้อมแล้ว!!!

โน ๆ ห้ามเรียกฉันว่า “มักเกิ้ล” อีกต่อไปนะจ้ะ อิอิ

และสาวกที่สนใจตามข้อมูลใหม่แนะนำเว็บนี้ค่ะ harrypotterwizardsunite.com มีทั้งหมด 9 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ เยอรมัน สเปน อิตาลี เกาหลี จีน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น โปรตุเกส ยังไม่มีภาษาไทยนะจ้ะ

สนใจดาวน์โหลด

แหล่งข้อมูล : nianticlabs.comwww.muggle-v.com
ขอบคุณรูปภาพจาก : www.harrypotterwizardsunite.com

เทคโนโลยี AR คืออะไร ? ทำไมต้อง AR ?