รู้จัก รินริน ชานมไข่มุกลึกลับ ภายใน 11 คำถาม

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่โปรดปรานการดื่มชานมไข่มุกเป็นชีวิตจิตใจ และกำลังสองจิตสองใจว่า “ภายใต้เศรษฐกิจแบบนี้ อยากลงทุนธุรกิจชานมไข่มุก จะลงทุนดีไหมนะ” เราอยากให้คุณรู้จักชานมไข่มุกลึกลับ Rin Rin Bubble Milk Tea ก่อนจะตัดสินใจลงทุนธุรกิจชานมไข่มุก 

โดยบทความนี้ ผู้เขียนมีโอกาสพูดคุยกลยุทธ์ธุรกิจชานมไข่มุกกับผู้บริหารไฟแรงอย่างคุณหนุ่ม พงศ์วรดนย์ จินต์นุพงศ์ เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ชานมรินริน หรือ Rin Rin Bubble Milk Tea ชานมไข่มุกสัญชาติไทยราคาไม่แพง แต่คุณภาพไม่เป็นสองรองใคร

เป็นบทสัมภาษณ์พิเศษเฉพาะ moveonblog.com เท่านั้น พร้อมแล้วมาทำความรู้จักชานมไข่มุก รินริน ชานมไข่มุกลึกลับ หรือชานมเขินอาย สัญชาติไทยจากหาดใหญ่กันค่ะ

Q&A รู้จัก รินริน ชานมไข่มุกลึกลับภายใน 11 คำถาม

คำถาม 1 แรงบันดาลใจที่ทำร้านชานมไข่มุก รินริน นี้คืออะไร ?

ปกติผมเป็นคนที่ชื่นชอบในการดื่มชานมไข่มุกอยู่แล้ว และเนื่องด้วยช่วงนั้น (2018) ชานมไข่มุกกำลังเป็นที่นิยม จึงทำให้เกิดธุรกิจนี้ขึ้นมาครับ

คำถาม 2 ทำไมถึงตั้งชื่อร้านว่า Rin Rin ?

Rin Rin (ริน ริน) เป็นเสียงกริ่ง หรือเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ของประเทศญี่ปุ่นครับ เนื่องจากเอกลักษณ์ของทางร้านจะเป็นการสั่งจากทางโทรศัพท์ครับ 

Q&A รู้จัก รินริน ชานมไข่มุกลึกลับภายใน 11 คำถาม

คำถาม 3 ทำไมไม่เปิดหน้าร้าน และใช้โทรศัพท์ในการสั่งเมนู ?

เนื่องจากก่อนหน้าที่จะมาทำธุรกิจชานมไข่มุก ผมเคยเปิดร้านอาหารมาก่อน และมีน้องพนักงานคนหนี่ง ซึ่งเป็นคนขยันแต่เนื่องจากสีหน้าของเขาไม่ค่อยยิ้มแย้มเท่าไหร่ ซึ่งปกติสีหน้าน้องก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว จึงทำให้ถูกการคอมเพลนจากลูกค้าบ่อยครั้ง 

ทางเราก็ไม่อยากไล่น้องออกจากงาน เพราะน้องมีความตั้งใจในการทำงาน เลยถามว่าจะขายชานมไข่มุกไหม จะทำร้านให้ ซึ่งน้องเค้าก็ตอบ “ตกลง”

แต่น้องพนักงานได้ขอไว้ว่า “ไม่อยากเจอหน้าลูกค้า เพราะกลัวโดนคอมเพลนอีก” ทางเราจึงทำร้านแบบปิดที่ไม่ให้คนขายกับลูกค้าเห็นหน้ากัน และสื่อสารการสั่งสินค้าระหว่างกันผ่านทางโทรศัพท์ขึ้นมาครับ

คำถาม 4 จุดเด่นของทางรินริน ชานมไข่มุก ?

จุดเด่นของชานมไข่มุก รินริน เป็นเรื่องรสชาติครับ ของเราจะใช้ใบชาแท้ ๆ เลยในการทำ จึงทำให้รสชาติชานมที่ได้จะมีความหอมและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งอย่างที่เล่าไปข้างต้นครับ คือ การสั่งชานมแสนอร่อยด้วยการยกหูผ่านโทรศัพท์ ทำให้เกิดความแปลกใหม่ และเป็นเอกลัษณ์เฉพาะของทางร้านครับ

คำถาม 5 สไตล์ของคนที่กินชานมไข่มุกแต่ละภาคแตกต่างกันไหมคะ ?

ส่วนใหญ่จะต่างกันเรื่องของระดับความหวานครับ ซึ่งบางแห่งชอบทานหวานน้อย บางแห่งชอบทานหวานมาก แต่ตัวชานมรินริน เราจะมีสูตรหวานน้อยอยู่แล้วครับ แต่สามารถปรับเพิ่มความหวานได้ตามความชอบครับ

Move Box : คนจังหวัดไหน ค้นหาคำว่า ริน ริน ชานมไข่มุกมากที่สุด ?
  Q&A รู้จัก รินริน ชานมไข่มุกลึกลับ ภายใน 11 คำถาม

สถิติบน Google Trend ว่า คนจังหวัดนนทบุรีสนใจมากที่สุด
รองลงมาก็เป็นกรุงเทพฯ ชลบุรี และเชียงใหม่นั้นเอง

 

คำถาม 6 ชานมไข่มุกรินริน 0% ไขมันทรานส์ ? 

ใช่ครับ ชานมไข่มุกของเราไขมันทรานส์ 0% เพราะเราตระหนักถึงสุขภาพของลูกค้าเป็นสำคัญ จึงไม่มีไขมันทรานส์ ซึ่งเป็นไขมันมีโทษต่อร่างกาย ดังนั้น ทุกเมนูของทางชานมไข่มุกรินริน จะไม่มีไขมันทรานส์อยู่ในส่วนผสม หรือ 0% ไขมันทรานส์ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อสุขภาพผู้ดื่มครับ

คำถาม 7 ไข่มุกที่ทางร้านใช้ปั้นสดหรือสั่งจากโรงงาน ?

สำหรับชานมไข่มุก รินริน เรามีไข่มุกทั้ง 2 แบบครับ ทั้งแบบสั่งจากโรงงานและปั้นสด ส่วนไข่มุกปั้นสดจะมีเฉพาะสาขาจุติอนุสรณ์ที่หาดใหญ่เท่านั้นครับ

แผนที่ : 86 ถนนจุติอนุสรณ์ หาดใหญ่ หาดใหญ่ สงขลา 90110

 


ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของชานมไข่มุกรินริน
มีโอกาสไปเที่ยวหาดใหญ่ต้องไปจัดสักครั้ง

คำถาม 8 ยุคที่มีแต่ชานมไข่มุกเต็มไปหมด มีกลยุทธ์บุกตลาดอย่างไร ? 

นอกจากชานมไข่มุก รินริน จะโดดเด่นในเรื่องรสชาติและวัตถุดิบแล้ว สังเกตได้จากการที่เรามีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก รวมถึงกลยุทธ์ในการบุกตลาดคือทางบริษัทจะมีโปรโมชั่นออกมาอยู่เรื่อย ๆ และโปรโมชั่นก็จะเน้นเป็นโปรที่สังคมมีกระแสกำลังฮิตอยู่ช่วงนั้นครับ เช่น 

  • ช่วงที่มีหนัง Avengers Endgame กำลังเป็นที่นิยม ทางบริษัทก็ได้ออกโปรโมชั่น ใครมีหางตั๋วหนังเรื่องนี้สามารถนำมาใช้แลกชานมไข่มุกได้ฟรี 1 แก้ว 
  • หรือจะเป็นการเล่นเกมส์ ROV ทางบริษัทก็จัดโปรโมชั่น ถ้าใครเล่นได้ถึงระดับที่กำหนดก็สามารถมาแลกชานมไข่มุกฟรี 1 แก้วครับ

คำถาม 9 ตอนนี้ธุรกิจชานมไข่มุกยังน่าลงทุนอยู่ไหม ? 

เรามองว่ายังน่าลงทุนครับ เนื่องจากชานมไข่มุกยังเป็นที่นิยมอยู่ในตลาด ส่วนรายละเอียดแฟรนไชส์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 083-6745555 ได้เลยครับ

งบลงทุนแฟรนไชน์เริ่มต้น 89,000 – 219,000 บาท
(ข้อมูลจาก : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า)

Q&A รู้จัก รินริน ชานมไข่มุกลึกลับภายใน 11 คำถาม

คำถาม 10 คติในการทำงานของผู้บริหารรินริน

การเอาใจเขามาใส่ใจเรา ทั้งทางบริษัท ทางแฟรนไชส์ และรวมถึงผู้บริโภคครับ รวมถึงใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดเพื่อให้ทุกฝ่ายได้สิ่งที่ดีที่สุดครับ 

คำถาม 11 ช่วยให้กำลังใจผู้ประกอบการในยุคเศรษฐกิจแบบนี้หน่อยค่ะ

สำหรับเศรษฐกิจในตอนนี้อยากให้ทางผู้ประกอบการทุกท่าน อดทน และผ่านพ้นไปให้ได้ครับ เพราะทุกๆธุรกิจย่อมมีความเสี่ยงอยู่ที่ว่าเราจะบริหารให้ออกมาในรูปแบบไหน แต่ที่สำคัญอยากให้ทุก ๆ ผู้ประกอบการ คำนึงถึงผู้บริโภค คือ การเอาใจเขามาใส่ใจเรา การไม่เอาเปรียบ และทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา แค่นี้ก็จะทำให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองครับ

เรียกได้ว่า รินริน เป็นร้านชานมไข่มุกที่เข้าใจทีมงาน ลูกค้า พร้อมกับส่งต่อสินค้าดีมีคุณภาพเป็นหลัก และถ้าผู้อ่านสนใจแฟรนไชส์ก็สามารถติดต่อรินรินได้เลยนะคะ 🙂

ขอบคุณข้อมูล franchise.dbd.go.th