อยากมีความสุขไหม ? ลองเปลี่ยน 5 อย่างนี้ดูสิ

อยากมีความสุขไหม ? ลองเปลี่ยน 5 อย่างนี้ดูสิ

กำลังเบื่อชีวิตอยู่หรือเปล่า กำลังรู้สึกไม่มีความสุข หรือผ่านแต่ละวันไปอย่างยากเย็นหรือไม่ ? หากเลวร้ายสุด ๆ คือไม่รู้จะอยู่ไปทำไม อยากไปให้พ้น ๆ จากโลกนี้ หากคุณรู้สึกแบบที่ Move on blog  พูดมา ลองมาเปลี่ยนวิธีคิดแบบง่าย ๆ กับ 5 เปลี่ยนสร้างความสุขง่าย ๆ แบบไม่ต้องลงทุน จะมีอะไรบ้างนั้นเรานำมาฝากแล้ว

1. เปลี่ยนความคิด

เพียงแค่เราเปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน จงเชื่อในกฎแรงดึงดูดเข้าไว้ คุณอาจจะคิดตามว่า นี่เป็นวิธีพูดง่าย ทำยาก!!!  หากคุณกำลังทุกข์ใจอย่างหนักต้องเจอกับปัญหาหนักหน่วง จงจำไว้ว่าปัญหามีไว้แก้ ไม่ได้มีไว้กลุ้ม เปลี่ยนความคิด เริ่มจากทำใจยอมรับความจริง ค่อยแก้ปัญหาไปทีละเปราะ มองหาที่ปรึกษาผู้ไว้ใจได้ ลองพูดคุยกับคนอื่นบ้าง จะได้ระบายความรู้สึกออกมาได้ค่ะ อย่ากอดเก็บความเสียใจเอาไว้ ลองเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ทำใจให้มีความสุข เลือกยิ้มกว้าง ยอมรับความเป็นจริงจะดีที่สุด พร้อมกับท่องว่า “เดี๋ยวทุกอย่างต้องผ่านไป Let move on!!!” คุณทำได้อยู่แล้ว Move on blog เอาใจช่วย

2. เปลี่ยนชีวิตสู่ความพอดี 

เพราะชีวิตไม่ได้มีแค่งาน แต่เรายังมีครอบครัว มีคนรัก และเพื่อน ๆ ดังนั้น ลองเปลี่ยนชีวิตสู่ความพอดี ลองปรับให้ทุกอย่างสมดุลแบบ Work Life Balance คำศัพท์ที่ได้ยินกันบ่อย ๆ มาลองเปลี่ยนใหม่บริหารเวลาให้ชัดเจน จัดสรรให้ดี ลดเวลาเครียด เปลี่ยนอิริยาบทมองหาสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ใช่ใหม่ ๆ บ้าง บางครั้งสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความสุขให้คุณได้ไม่ยากนะ

3. เปลี่ยนนิสัย

หากคุณเป็นคนที่ยอมหักไม่ยอมงอ หรือเป็นคนที่หัวร้อนบ่อย ๆ เจอกับอะไรก็โมโหไปเสียหมด ต้องเอาคืน ต้องล้างแค้น ต้องตอบแทนอย่างสาสมกับคนที่ทำร้าย อืม.. อย่าลืมว่านี่ชีวิตของเราไม่ใช่หนังจีนกำลังภายในนะจ้ะ ไม่จำเป็นต้องเรียกทวงแค้น หรือชำระหนี้กรรมหรอก ปล่อยเสียบ้าง ลองคิดให้น้อยลง ลองควบคุมตนเอง ฝึกควบคุมจิตใจไม่ให้ร้อนรน งดอาการหัวร้อน เมื่อเจอกับสิ่งที่ไม่ถูกใจดูบ้าง ลองเมินเฉยดู วางตัวให้เหมาะสม ยินดีกับทุก ๆ เรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เช่น เมื่อเจอความผิดพลาดเราก็เรียนรู้กับมัน ว่าจะไม่ทำอีก หากเจอความสำเร็จเราก็จะยินดีและปรับตัวเองให้ดีขึ้น เพราะชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ ดั่งคำพี่ตูน Bodyslam บอกไว้ก็ยิ่งเสริมให้ชีวิตมีความสุขได้ 😉

4. เปลี่ยนมุมมอง เลือกมองให้ใกล้ขึ้น

“หากมีเงินล้านฉันจะมีความสุข หากมีบ้านฉันจะมีความสุข หากมีรถหรูราคาแพงฉันจะมีความสุข หากฉันได้ตำแหน่งสูง ๆ ฉันจะมีความสุข ฯลฯ “ อีกหลาย ๆ ล้านเหตุผลที่ผุดขึ้นในความคิดของคุณ เราอยากให้คุณวางเป้าหมายเอาไว้ ไม่ได้หมายความว่าให้คุณทิ้งความฝันนั้นนะคะ เพียงแต่ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ ลงมือ ถ้าตอนนี้รู้สึกเหนื่อย และมองเห็นว่า เจ้าความสุขที่ตั้งไว้ช่างไกลนัก เราลองขยับความสุขเข้ามาใกล้ ๆ ดูไหม เริ่มจากเข้าใจธรรมชาติของชีวิต เพราะทุกสิ่งคือปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นตามธรรมดาของโลก เมื่อเข้าใจธรรมชาติเหล่านี้ คุณจะเข้าใจชีวิต ความสุขในความพอเพียงในชีวิตก็จะกลายเป็นของคุณทันที

5. เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ปล่อยวางเสียบ้าง

ปล่อยวาง อย่ายึดติดกับสิ่งใด เมื่อทุกสิ่งล้วนแล้วแต่อนิจจังเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ๆ การลองปล่อยวางทำใจให้สบายไม่ยึดติด คิดได้แต่อย่าคิดมากเกินเหตุ เป็นอีกวิธีที่จะทำให้เรามีความสุขใจได้มากขึ้น ถึงแม้จะยากแต่หากทำได้ ความสุขง่าย ๆ ที่ดีต่อใจก็จะกลายเป็นของคุณทันทีแบบไม่ต้องรอ  😀

อย่างที่บอกล่ะค่ะว่า ทุก ๆ อย่างขึ้นอยู่กับใจของเราทั้งนั้น หากคุณกำลังทุกข์ใจอยู่ แนะนำให้ยิ้มกว้าง ๆ หายใจเข้าลึก ๆ หนึ่งทีเริ่ม 5 เปลี่ยนสร้างความสุขแบบง่าย ๆ แบบไม่เสียเงิน ลองทำดูนะ รับรองว่าชีวิตของคุณจะมีแต่ความสุขในทุกวันอย่างแน่นอน หากใครมีเคล็ดลับเด็ด ๆ แนะนำบอกกันได้เช่นเคย ทั้งนี้ Move on blog เราขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณก้าวต่อนะคะ


EN: How to change your life for more happiness ?

Sometimes, I ask my self why don’t have happy. Why has a lot of problem in my life? Then I found the answer Because I have dreamed of something too difficult. And try to everything for my success goal. This is a result that makes me feel stressed and unhappy. It’s too bad until I became depressed. 🙁 Although this situation is very bad !!, But I met way to change me better than before. I’m changing my mind to positive thinking, finding work-life balance and change my habit to a good man. Understand natural. If you think nobody understands you as you do. Don’t forget you have people love us and understand. Finally let’s move on.