Site icon moveonblog.com

3 อย่างนี้ ! ทำครบได้เที่ยวรอบโลก (มนุษย์เงินเดือนก็ทำได้)

3 อย่างนี้ ! ทำครบได้เที่ยวรอบโลก

หากคุณมีความฝันตั้งแต่เด็กว่า “ในชีวิตนี้ฉันจะเที่ยวรอบโลก?” แต่ด้วยวิถีมนุษย์เงินเดือนที่หาเดือนชนเดือนแบบนี้ เราจะทำตามความฝันได้ยังไง แนะนำทำตาม 3 เช็กลิสต์นี้รับรองได้เที่ยวรอบโลกต้องสมใจแน่นอน

1. เก็บเงินหรือยัง ? 

เพื่อให้ความฝันอยากไปเที่ยวรอบโลกกลายเป็นจริง! เราจะต้องมุ่งมั่น ตั้งใจและวางแผนการเงินให้ดี ยิ่งเก็บตอนอายุน้อย ๆ ตั้งแต่เริ่มทำงานเลยยิ่งดี เก็บไวยิ่งมีโอกาสเยอะ แนะนำให้คุณเปิดบัญชีใหม่เพื่อเก็บเงินออมท่องเที่ยวขึ้นมาโดยเฉพาะ “ได้รับเงินเดือนปุ๊บ คุณจะต้องออมทันที” อย่างน้อย ๆ 5% ของเงินเดือนก็ยังดี 

ยกตัวอย่าง เงินเดือน 15,000 บาท หักเก็บทันที 750 บาทในทุกเดือนฝากในบัญชีดอกเบี้ยสูง หรือเก็บออมกับบัญชีเงินฝากประจำปลอดภาษีก็ได้ อย่างน้อย หนึ่งปีผ่านไปคุณก็มีเงินเก็บไว้เที่ยว 9,000 บาทแล้ว ฝากประจำ 2 ปีเผลอ ๆ ได้มากกว่า 20,000 บาทด้วยซ้ำ ! ใช้เที่ยวญี่ปุ่นได้เลยล่ะ

สิ่งสำคัญที่สุดคุณต้องมีวินัยการเก็บออม พร้อมให้คำมั่นสัญญากับตัวเองว่า ฉันจะเก็บทุกเดือน และไม่นำเงินส่วนนี้มาใช้สุรุ่ยสุร่ายอย่างอื่น ใจแข็งไว้! จำไว้ว่าทริปเที่ยวรอบโลกรอฉันอยู่ และจะต้องแบ่งเก็บเงินให้ดีนะ

2. วางเป้าหมายการเที่ยวรอบโลกให้ชัดเจน

หลังจากเริ่มเก็บออมเงินสักระยะหนึ่ง เรามาสร้างแรงจูงใจกันต่อดีกว่า ด้วยการเริ่มจัดทริปว่า

“เราจะเริ่มเที่ยวรอบโลกจากพิกัดไหนก่อนจะได้เตรียมงบประมาณได้ถูกต้อง”

หากคุณมีงบท่องเที่ยวไม่มากและกำลังมองหาทริปเที่ยวรอบโลกเที่ยวแบบประหยัดเงิน แนะนำให้คุณเริ่มเตรียมทริปใกล้ไทยในประเทศค่าครองชีพไม่สูงมากนักจะได้เก็บได้หลาย ๆ พิกัด

3. มองหาโปรโมชั่นให้ดี เลือกใช้ส่วนลดก็ไม่เสียหาย

เตรียมเก็บเงินเสร็จแล้วและมีทริปเที่ยวในใจแล้ว มาถึงเช็กลิสต์คำนวณค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ เช่น ค่าเดินทาง ค่าโรงแรมที่พัก ค่ากิจกรรมอื่น ๆ ถามว่าทำไมต้องเตรียมสิ่งนี้ เพราะว่าเราจะได้เตรียมเงินเที่ยวได้ถูกต้องและเก็บเงินได้อย่างมีเป้าหมาย 

พร้อมกับมองหาส่วนลดช่วยประหยัดงบให้เที่ยวได้ง่ายขึ้นเดี๋ยวนี้มีหลายเว็บไซต์นะที่ให้บริการครบครันเอาใจสายเที่ยว เพียงเท่านี้ถ้าทำครบรับรองว่าได้เที่ยวทั่วโลกแน่นอน!!!!

ขอบคุณภาพจาก unsplash.com