เหตุผลดี ๆ ที่เราต้องออกไปใช้ชีวิต ออกไปเที่ยวดูโลก

เหตุผลดี ๆ ที่เราต้องออกไปใช้ชีวิต ออกไปเที่ยวดูโลก

มีใครบางคนบอกว่า

“คนที่ไม่เดินทางท่องเที่ยว ไม่รู้คุณค่าของชีวิต”

ใช่ฉันเคยเป็นหนึ่งในนั้น เมื่อได้ยินแบบนี้ก็ค้านในใจหน่อย ๆ ทำให้ฉันเกิดคำถามขึ้นในใจว่า “เพราะเหตุใดคนเราต้องออกเดินทาง ?” ในขณะที่ชีวิตทุกวันของเราก็เร่งรีบอยู่แล้ว ต้องวุ่นวายกับการทำงาน เหนื่อยแสนเหนื่อย การใช้ชีวิตมากมาย แค่เดินทางไปทำงานทุกวันยังไม่พออีกหรือ ? คงต้องยอมรับล่ะ ว่าฉันเป็นคนหนึ่งในนั้นที่แทบจะไม่ชอบการท่องเที่ยวเอาเสียเลย เพราะชอบนอนอยู่กับบ้านมากกว่า และไม่ชอบไปไหนเลย … ชอบอยู่แต่บ้าน

ฉันเลือกตอกย้ำความมั่นใจของตัวเองอีกครั้งด้วยการเปิด Google ว่าฉันไม่ใช่กลุ่มแกะดำแน่ ๆ คงต้องมีคนที่ไม่ชอบเที่ยวเหมือนกัน และได้พบกับกระทู้ Pantip ที่ว่า “มีใครเป็นเหมือนเราไหม ไม่ชอบเที่ยว ไม่ชอบไปไหน ชอบอยู่บ้าน” ใจหนึ่งก็ดีใจที่เจอกลุ่มคนไม่ออกเที่ยวทำให้รู้สึกใจชื้นมาบ้าง แต่พลันเลื่อนดูแล้วต้องสะดุดกับความคิดเห็นหนึ่งที่น่าสนใจ

เหตุผลดี ๆ ที่เราต้องออกไปใช้ชีวิต ??

หากการท่องเที่ยว คือ รางวัลชีวิตจริง ๆ ทำไมเราไม่ลองออกเที่ยวดูบ้าง

เหตุผลดี ๆ ที่เราต้องออกไปใช้ชีวิต ??

คงต้องขอขอบคุณที่ข้างกายของฉัน (แฟน) เป็นคนชอบเที่ยว… ทำให้ฉันลองปรับตัวเองใหม่เพื่อเรียนรู้สิ่งที่แตกต่างจากเดิม และเกิดคอลัมน์ On the way นี้ขึ้นในวันที่ฉันกำลังขับรถอยู่บนท้องถนน ฉันเริ่มจากการลองเขียนรีวิวเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นงานอดิเรกบนเว็บไซต์ Readme กับนามปากกาเดิม ๆ ว่า Butter Cutter (แวะดูไดอารี่ของฉันได้ที่ https://th.readme.me/id/buttercutter

ในที่สุดการเปลี่ยนครั้งนี้ ทำให้ฉันออกสู่โลกใบใหม่ที่ไม่เคยได้พบเจอ นั่นก็คือการออกเที่ยว แบบเป็นนักท่องโลกที่ขอเรียนรู้ชีวิตของคนในพื้นที่นั้นจะเป็นอย่างไรกันนะ ความเป็นจริงสิ่งที่ต่างจากบล็อกเกอร์รีวิวจะเป็นอย่างไรนะ ยิ่งทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้น… Move on, on the way.

คนไม่ชอบออกบ้าน อยากเล่าเหตุผลที่ทำให้เปลี่ยนใจ

เหตุผลดี ๆ ที่เราต้องออกไปใช้ชีวิต ??

เหตุผลที่ทำให้เปลี่ยนใจ เพราะการเที่ยวเปิดโลกใบใหม่ให้ฉัน ส่วนหนึ่งการท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่ช่วยเติมพลังชีวิตได้เป็นอย่างดี และเรายังได้คลายเครียดอย่างแรงจากงานที่หนักหนาเอาการในแต่ละวัน ซึ่งการออกเที่ยวศึกษาสถานที่ใหม่ ๆ รู้จักผู้คนใหม่ ๆ ก็ช่วยให้ชาร์จพลังได้เช่นกัน ทว่าต้องวางแผนให้การเที่ยวนั้นเข้าถึงพื้นที่และซึมซับกับผู้คนที่นั้นจริง ๆ ยิ่งทำให้เราหลงรักการเดินทางมากยิ่งขึ้นโดยไม่มีข้อแม้ และนี่จะเป็นสมุดบันทึกออนไลน์ที่เข้าถึงการท่องเที่ยวแบบฉบับที่แตกต่างกว่าใคร พร้อมบอกเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ผ่านมุมมองของ Butter Cutter นักเขียนที่รักในตัวอักษร ทั้ง ๆ ที่ตอนเด็กไม่ชอบเขียนเรียงความเอาเสียเลย … ฝากติดตามด้วยนะ <3

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *