เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ต้องมี 11 ไอเทมนี้

เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ต้องมี 11 ไอเทมนี้

สำหรับใครที่กำลังเตรียมทริปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเอง หรือกำลังอยากเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกและอยากเดินทางเที่ยวสิงคโปร์ นอกจากต้องเตรียมแผนเที่ยว เตรียมเงิน และเตรียมตั๋วเครื่องบินแล้ว แนะนำให้คุณเตรียมสิ่งของเหล่านี้ใส่กระเป๋าเดินทางไว้รับรองได้ใช้ทุกไอเทม


1. มีกระบอกน้ำพกพา

จริงอยู่ที่ว่า สิงคโปร์เดินทางง่าย สามารถเดินเท้าก็เที่ยวได้ ดังนั้น ต้องมีกระบอกน้ำพกพา หรือขวดน้ำติดตัวไว้เสมอค่ะ  “การกระหายน้ำระหว่างเดินทางไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลยนะคะคุณ” เพราะว่าที่สิงคโปร์มีพื้นที่เป็นเกาะ ส่วนราคาน้ำเปล่าอยู่ที่ $2 เลยนะ ขวดเกือบ ๆ 50 บาทเชียว หมายความว่า เราจะต้องกรอกน้ำใส่ขวดให้เพียงพอในแต่ละวัน หรือจะกรอกตามพื้นที่ให้บริการน้ำสะอาดก็ได้ จะบอกว่าน้ำฟรีก็เย็นเจี๊ยบ!! ชื่นใจอยู่

สำหรับขวดน้ำหรือกระบอกน้ำที่ไม่เทอะทะ หรือจะเตรียมขวดเปล่า ๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่ใส่กระเป๋าสะพายได้ แพคโหลดใต้เครื่องไปก่อน (ห้ามใส่น้ำ) และค่อยมองหาน้ำดื่มจากที่โน้นค่ะ เช่น ในโรงแรม หรือจุดบริการน้ำดื่มฟรี รับรองว่า สนุกเหมือนทำภารกิจเลยล่ะ แนะนำ 1 ขวดต่อ 1 คนจะดีที่สุด

เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ต้องมี 11 ไอเทมนี้

2. มีรองเท้าดี ๆ สักคู่

รองเท้าคู่ใจเป็นสิ่งสำคัญในการเดินทางเที่ยวสิงคโปร์ ด้วยค่าเดินทางแพงลิ่วบางครั้งเราอาจจะต้องเดินเท้าเพื่อไปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แนะนำให้คุณเลือกรองเท้าประเภทกีฬา รองเท้าวิ่ง หรือรองเท้าที่สวมใส่สบายเป็นหลัก ไม่ต้องเน้นสวยมาก เน้นใช้งานเป็นหลัก เป็นรองเท้าที่ไม่หนักมากจนเกินไป น้ำหนักพอดี ๆ แล้วทริปท่องเที่ยวของคุณจะสบายใจที่สุด เพราะตอนที่เราเดินทางทริป “ไม่ง้อทัวร์ ไม่กลัวหลง” รีวิวเที่ยวสิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน 2019 ด้วยตัวเอง ก็เลือกรองเท้าผิดชีวิตเปลี่ยนเหมือนกันค่ะ เลยต้องไปซื้อคู่ใหม่ที่โน้นเลย แหะ ๆ

3. มีกระเป๋าสะพายใบเล็ก

ถึงแม้ว่าสิงคโปร์จะเป็นประเทศที่ปลอดภัยติดอันดับต้น ๆ แต่ก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อนนะคะ โดยเฉพาะกระเป๋าสะพายเนี้ยะสำคัญเลยนะคะ ต้องเลือกใบที่เราชอบ ใช้สะดวก มีกระเป๋าเก็บเป็นสัดส่วนช่วยให้การหยิบจับง่าย และปลอดภัย เอาเป็นว่า เลือกกระเป๋าสะพายที่กะทัดรัดแนบลำตัว เวลาเดินในสถานที่คนพลุกพล่านก็นำกระเป๋าสำคัญกอดไว้ด้านหน้านะคะ พร้อมกันนี้สายสะพายของกระเป๋าจะต้องไม่บาดไหล่ด้วยนะ จะช่วยให้การเดินทางของเราสนุกขึ้นอีกเป็นกองเลยล่ะ “เชื่อเถอะ”

เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ต้องมี 11 ไอเทมนี้

4. มีเสื้อกันฝนและร่มกะทัดรัด

ด้วยภูมิประเทศแบบเกาะทำให้สิงคโปร์มีฝนตกเกือบตลอดทั้งปี คุณควรเตรียมเสื้อกันฝนใส่กระเป๋าสะพาย พร้อมกับร่มไว้ด้วย เผื่อจำเป็นต้องใช้งาน จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่ ช่วยประหยัดเงินได้อีกเยอะเลยนะ

5. มีหมวกใบโปรดไว้กันแดด

ต้องยอมรับว่า นอกจากฝนตกการเที่ยวสิงคโปร์ยังมีแดดแรง ควรพกหมวกไว้สักใบไว้กันร้อนกันแดด หากไม่อยากวุ่นวายคอยเก็บหมวก แนะนำเลือกหมวกแบบมีสายคล้องคอด้วยจะดีมากเลย เผื่อต้องเข้าสถานที่สำคัญเวลาถอดหมวกก็สามารถคล้องคอเก็บไว้ได้ค่ะ

6. มีแอปพลิเคชันรถไฟฟ้าใต้ดิน

ไม่มีไม่ได้!! ก่อนออกทริปเที่ยวสิงคโปร์คุณควรจะโหลดแอปพลิเคชันนี้ไว้ก่อนเลยค่ะกับ เส้นทาง MRT แผนที่ของสิงคโปร์ (Subway, Metro) ใช้ Android โหลดตรงนี้  เพราะจะช่วยชีวิตเราได้มาก ๆ เลย แถมยังย่นเวลาการเดินทางได้เป็นอย่างดี การใช้งานไม่ยากเลยค่ะ เพียงกดตำแหน่งที่ต้องการจะเดินทางไปแอปพลิเคชันจะแนะนำว่าเราต้องนั่งรถไฟสายไหน เปลี่ยนตรงไหน เราก็ทำตามคำแนะนำ

7. มีพาวเวอร์แบงก์

เพราะเราต้องดูแผนที่ใช้ Google Map ดูการเดินทาง ดูทริป ดูสถานที่ท่องเที่ยว ดูแพลน ดูทุกสิ่งอย่างผ่านมือถือแน่นอนว่าต้องใช้แบตเตอรี่ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ กล้อง หรืออื่น ๆ ดังนั้น ควรมีพาวเวอร์แบงก์ความจุ 20,000 mAh ที่ยกขึ้นเครื่องบินได้ และจะให้ดีมีกระเป๋าที่รองรับ USB ด้วยรับรองว่า “แจ่มแมว”

เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ต้องมี 11 ไอเทมนี้

8. มีทิชชู่พกพาให้เพียงพอ

เราจะต้องมีทิชชู่เพียงพอต่อการใช้งานนะคะ หากเข้าห้องน้ำสาธารณะบางแห่งไม่มีทิชชู่ฟรีให้บริการนะคุณ เอาเป็นว่า เตรียมให้พร้อม อย่าลืมล่ะ

9. ต้องมี Universal Adapter

ปลั๊กไฟก็สำคัญนะคะ เนื่องจากสิงคโปร์ใช้ปลั๊กหัวแบน ๆ ไม่เหมือนเมืองไทย หากลืมพก Universal Adapter จากเมืองไทยไปรับรองว่า “งานเข้าแน่นอน”

10. มีอินเทอร์เน็ตไปด้วย

พกทุกอย่างครบ อย่าลืมซื้อซิมต่างประเทศ หรือพ็อกเก็ตไวไฟจะซื้อที่ไหนก็ได้แล้วแต่ใจคุณเลย และต้องระวังการโรมมิ่งข้ามประเทศ หรือการข้ามแดนอัตโนมัติที่ทำให้เราเสี่ยงเสียเงินเพิ่มเป็นแสนได้ (เอาเป็นว่า ซื้อซิมใหม่สบายใจกว่าเยอะ)

เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ต้องมี 11 ไอเทมนี้

11. กระเป๋าล้อลากใจถึง ๆ

คุณควรจะต้องเทสไดร์ฟกระเป๋าเดินทางแบบลากว่าล้อของกระเป๋าแข็งแรงแค่ไหน ก่อนออกเที่ยวสิงคโปร์เลยนะ เพราะอะไรหน่ะหรือ เพราะว่าเราจะต้องลาก ลาก ลาก ลากทั้งวันในวันแรกลงจากเครื่องออกเดินเที่ยว Jewel Changi Airport (จิวเวล ชางงี แอร์พอร์ต) หรือต้องเที่ยวก่อนเข้าเช็กอินโรงแรม จึงขอย้ำเลยว่า “หากกระเป๋ามีล้อ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดที่ไม่แข็งแรงไม่ควรนำไปนะจ้ะ”

หลังจากเตรียมของเที่ยวสิงคโปร์กันเสร็จแล้วอย่าลืมเช็กสภาพอากาศด้วยนะ เห็นว่า ข่าวคราวล่าสุด (14 กันยายน 2562) สถานการณ์หมอกควันบุกสิงคโปร์ทำให้อากาศแย่ที่สุดใน 3 ปีซึ่งเป็นผลจากควันพิษจากไฟป่าในอินโดนีเซีย หากใครมีแพลนเที่ยวช่วงนี้ แนะนำเตรียมหน้ากากอนามัยไปด้วยนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้สิงคโปร์ผ่านเหตุการณ์หมอกควันพิษโดยเร็ววันค่ะ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *