ทำไมหนอทำไม ?! คนไทยถึงชอบ ‘แน็ก ชาลี’

ทำไมหนอทำไม ?! คนไทยถึงชอบ ‘แน็ก ชาลี’

พูดถึงเจ้าพ่อแห่งวงการรีวิวแห่งปี 2019 นี้ จะเป็นใครไปไม่ได้เลย ต้องยกให้ “แน็ก ชาลี ปอทเจส” เพราะเป็นที่สุดของการรีวิวสินค้าในโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตติดตามมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะทุกคลิป ทุกรีวิวแทบสร้างไวรัลได้หมด

เรามาดูกระแสของหนุ่มคนนี้ก่อนดีกว่าว่า เขามีแฟนคลับอยู่ที่จังหวัดไหนบ้างโดยอ้างอิงจาก Trends Google ของคนไทยพบว่า เมื่อ 12 เดือนที่ผ่านมา คนแพร่ ปลื้มแน็กชาลีสุด ๆ ตามด้วยจังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี ตาก และกำแพงเพชร จากเทรนด์การค้นหาชื่อของแน็ค เรียกได้ว่า เขาคนนี้เป็นขวัญใจคนไทยเกือบทั่วประเทศเลยก็ว่าได้นะคะ ซึ่งแน็คถูกชาวเน็ตค้นหาจนติดเทรนด์ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม เป็นช่วงที่เขาโชว์ตัวที่สนาม 10 Fight 10 นั้นเอง

แน็ก ชาลี
สืบค้นข้อมูล : วันที่ 16/10/2019

ถามว่าทำไมหนอทำไมคนไทยถึงชอบแน็ก ชาลี ? และหากแบรนด์ไหนกำลังอยากจ้าง หรือนักการตลาดที่กำลังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจทำแผนการตลาดเสนอบริษัทฯ เรามาเข้าใจคาแรคเตอร์ของหนุ่มวัย 26 ปีคนนี้เลยดีกว่า

1. แน็ก ชาลี มีความจริงใจ

เขาเคยประกาศว่า หากมีรีวิวอาหารสัตว์จะกินโชว์จริง ๆ เห็นล่าสุดไหมละ ? แน็กเลือกกินอาหารปลาจริง ๆ เออ เอากับเขาสิหน่ะ ยอมมมมมแล้วจ้า

View this post on Instagram

รักน้ำ รักปลา รักแน็ก นะคะะะะะะะ ❤❤❤ วันนี้มา รีวิว อาหารปลา ซากุระ เอาจริงๆ ซากุระ ไม่ต้องรีวิว ก็มีคนรู้จัก และซื้อใช้จริงๆอยู่แล้วมากมาย รวมถึงตัวผมเองด้วย 555 ดีใจมากๆ ได้รีวิว ของที่ใช้จริงๆอยู่ทุกวัน ถึงปกติจะไม่ได้กินแบบในคลิปก็ตาม (แต่ในคลิปนี้ผมก็เป็นปลานะ 555) ซากุระ ผมใช้มาตั้งแต่เกิดจริงๆ เพราะที่บ้านเลี้ยงปลาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เรียกว่าอาหารปลาที่ผมรู้จักอันแรก ก็ซากุระ นี่แหละครับ เพื่อนๆหลายคนคงใช้ ซากุระ เลี้ยงปลากันอยู่แล้วใช่ไหมครับ ?? ซากุระ ติดต่อผมมาจะสองเดือนแล้วนะครับ แต่ผมเพิ่งลงให้ ต้องขอโทษจริงๆ ?? บอกตรงๆ เป็นรีวิวที่ยากมาก คิดไม่ออก คือคิดออกนี่แหละ แต่แบบในคลิปนี้เลย แต่ไม่กล้าทำ เพราะต้องบอกว่ามีลูกค้า ที่ห้ามผมทำหลายๆอย่างเพราะกลัวสินค้าจะดูไม่ดี (คือเข้ามาในไอจีผมก็ไม่น่าจะมีอะไรดีๆอยู่แล้วนะ55) จนผมก็ไม่กล้าจะทำ และก็คิดไม่ออกจริงๆ หรือ บางสินค้า ถ่ายแบบนี้ส่งไป โดนยกเลิกอีก บางอย่างผมทำดีมากแต่ไม่ผ่าน เสียดายจริงๆ 55 แต่เข้าใจ ลูกค้า ไม่วัยรุ่นพอ 555 ??? ล้อเล่นนะครับ ผมเข้าใจ และ เคารพลูกค้าทุกคน รักทุกสินค้าที่ติดต่อเข้ามา เพราะทำให้ผมได้มีเงินใช้และมีชีวิตอยู่ต่อไป และผมไม่รับเงินก่อนนะครับ ??? เข้าเรื่องดีกว่า ขอขายของหน่อยน้าา ??? ตอนนี้ซากุระโกลด์ (SAKURA GOLD) มีส่วนลดพิเศษนะครับ สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางของลาซาด้า Lazada ผมเลยอยากชวนเพื่อนๆที่เลี้ยงปลาไปซื้อสินค้าของซากุระผ่านช่องทางนี้กันนะครับ เพราะแค่ เพื่อนๆซื้อสินค้าของ Sakura Gold ตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป แล้วใช้โค้ดส่วนลด GOLD30OFF เพื่อนๆก็จะได้รับส่วนลด 30% สูงสุดไม่เกิน 5000 บาท สำหรับสินค้าบางชิ้นบนลาซาด้า ถ้าเพื่อนๆสนใจเข้าไปซื้อสินค้าได้ทางลิ้งค์นี้เลยนะครับ ??? http://bit.ly/2oyjeTW เพื่อนๆช่วยกันอุดหนุนเยอะๆนะครับผม ?? และขอฝากเพจ Sakura Fishfood Thailand อาหารปลาซากุระ ด้วยนะครับ ? ??? http://bit.ly/2IOUeyq ผมขอบคุณลูกค้าจริงๆนะครับ ที่รับได้ กับรีวิวแบบนี้55 หวังว่ารีวิวนี้ คงจะช่วยให้เพื่อนๆหลายคนที่เหนื่อย หรือกำลังเครียด พอดูคลิปนี้แล้ว เครียดและเหนื่อยกว่าเดิมอีกนะครับ ?? อ่านถูกแล้ว 55 รักทุกคนน้า ส่วนรีวิวไหน ผมยังไม่ลงให้ต้องขอโทษจริงๆนะครับ ผมคิดไม่ออกจริงๆ ยกเลิกผมได้ตลอดนะครับ ผมเข้าใจจริงๆ ผมพยายามสุดๆแล้ว แต่มันไม่ดีพอ ด่าผมได้แต่เบาๆนะ ? ขอบคุณทุกคนจริงๆนะครับ ?? #ไม่พูดเยอะ #ติดคอ

A post shared by charlie potjes (@charliepotjes) on

2. แน็ก ชาลี เป็นตัวของตัวเอง

ตอนนี้กระแสแรงถึงขั้นคนติดตามไอจี charliepotjes สูงปริ๊ดถึง 806,000 ราย ส่วนบนเฟซบุ๊กก็มีคนติดตามถึง 357,576 ราย (ข้อมูล 16/10/2019) เพราะความเป็นตัวของตัวเองของหนุ่มคนนี้ หลังจากเคลมว่าตัวเองนั้น “xำใหญ่” ก็ดังเปรี้ยงยิ่งกว่าพลุปีใหม่อีกล่ะคุ๊ณเอ้ย

View this post on Instagram

ระวัง!! คนในวิดีโอไว้นะครับ เค้าเป็นบุคคลอันตราย ผมได้ยินข่าวของเขามามากมาย เดือนกว่าได้แล้วครับที่หำของเขาออกอาละวาด ว่าเมื่อเขาไปที่ไหน หำอันทรงพลัง และ แข็งแกร่งของเค้า ชอบไปฟาดฟันกับสิ่งของต่างๆ ทำให้เสียหาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นบันได โถฉี่ หรือถนน ที่ต้องแตกแยกออกจากกัน เมื่อเขาเดินผ่าน หรือหำดันเผลอไปฟาด สะพานลอยที่ต้องซ่อมแซมนับพันครั้ง แม้แต่รถแท็กซี่ ก็ยังไม่กล้ารับเขาคนนี้ หลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์หำฟาดของเขา ได้เล่ากันต่อเรื่อยๆมาว่า หำของเขาแข็งแกร่งมาก เขาไม่มีความรู้สึก เค้าสามารถเดินต่อได้ทันทีโดยไม่มีความรู้สึกใดๆทั้งสิ้น..ดั่งในคลิปอันน่ากลัวนี้!! และชื่อของเขา ผมไม่อยากเอ่ยเลย เอาจริงๆไม่มีใครกล้าเอ่ยชื่อของเขา แต่เขาคืออออออ แน็ก ชาลี !!!!!!!!!!!!!!!!!! (เตือนเพราะห่วง) ..ขอบคุณเจ้าของห้างแสนใจดีให้คนเก็บคลิปนี้ไว้ให้ผม เค้าบอกมุมนี้ชัดสุดแล้ว และที่สำคัญ ผมมีโอกาสได้ไปเจอคนแถวนั้น ทุกคนพูดกันอย่างมีความสุขว่า วันนั้นพี่สงสารน้องมากเลย พี่กลั้นขำ กันแทบไม่ไหว จนน้องเดินออกไป พี่ขำกันแบบหยุดไม่ได้เลย .. อีกคนก็บอกว่า พี่ก็งง เดินมาเจอเพื่อนร้องไห้ ถามเป็นอะไร เพื่อนบอก ขำจนน้ำตาไหลทนไม่ไหว ผมขอเรียกเหตุการณ์นี้ว่า #!! ปรากฏการณ์หำฟาด !! ..รีวิวเยอะอย่าเพิ่งเบื่อกันนะขอร้อง รวยแล้วจะหยุดรับนะ รักทุกคน ❤❤❤

A post shared by charlie potjes (@charliepotjes) on

คลิปการันตีว่า “ใหญ่” จริงหรือไม่จริง 555+ อันนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อเนาะ

View this post on Instagram

จริงๆผมว่าจะไม่พูดเรื่องหำแล้วนะครับมันเยอะไป แต่บันไดซ่อมเสร็จแล้วนะครับ ตอนนี้ผมเดินไม่ต้องระวังอีกต่อไป หลังจากที่ล่าสุดรองเท้าคู่รักที่ไม่เหลือพื้นได้ทำให้ผมลื่นล้มหำฟาดจนบันไดพังเสียหายไปถึงเสาเข็มดินดาน ตอนนี้บันไดได้เสริมเหล็กกล้าหนาเพิ่ม10ชั้น และเสาเข็มที่ใหญ่กว่าเดิมถึง7เท่า !!เจ้าของได้อนุญาตให้ผมเดินได้ปกติแล้วเพราะเค้าทำมารองรับหำอันใหญ่และทรงพลังของผม ต่อจากนี้ผมจะวิ่งหรือเดินขึ้นลงก็ไม่ต้องกลัวทำอะไรเสียหายอีกแล้ว. …..ไม่มีอะไรแค่มาทำธุระใกล้บันไดเลยขอบันไดถ่ายรูปคิดถึง ❤ จริงจังๆละ เข้าเรื่อง เห็นคนพิมพ์มาเยอะ ว่าอยากอ่านยาวๆ มีเวลาว่างพอดี30นาทีนี้เลยจะมาเล่าชีวิตประจำวัน วันนี้ละกัน ช่วงนี้เครียดๆเยอะหน่อยเหนื่อยๆ ถึงจะดูเป็นคนตลกแต่ก็มีเครียดอยู่บ้างนะ เช้าวันนี้นอนไปตอนเกือบ6โมง และตื่น7โมง เปิดหน้าต่างไปเห็นแม่นั่งหลับกับหมาอยู่ตรงระเบียงเลยถ่ายรูปลงให้เพื่อนๆดู เสร็จสักพักก็ทำใจเดินไปหาแม่ แม่ก็บอกแต่ ดีลูก ดีลูก และชวนไปทำธุระแถวบ้าน ก็เลยไปด้วย ลงรถเราก็คุยกันว่า ลองไปกินข้าวร้านนี้ดูกันไหมไม่เคยกินเลยและผ่านบ่อยมากแต่ไม่ค่อยเห็นคนกิน ก็เลยลองดูชวนแม่นั่งกิน สั่งมา4อย่าง ความรู้สึกเหมือนนั่งกินเกลือกับแม่ แต่ไม่เครียดนะ เหมือนเกลือหกในข้าวอะ แต่น้ำอัดลมกินได้อยู่ กินไปก็พูดกันไปว่ามันเค็มดีนะ เค้าทำยังไงนิ แต่ไม่ได้บ่นนะ แค่คุยกันเบาๆว่ามันเค็มแบบกินไม่ได้เลย เลยเข้าใจว่า ทำไมไม่ค่อยมีคนเลย ร้านเหมาะกับคนชอบเค็ม เราจะไม่ปักหมุด เดี๋ยวโดนเค้ากระทืบนะครับ 5555 ..ช่วงนี้ไปไหนมีคนขอถ่ายรูปเยอะทุกคนน่ารักมาก แต่วันนี้มีอายหน่อย เค้ามาขอตอนเลือกซื้อกางเกงลิง ช่วงนี้ซื้อทุกวัน วันละ2 3 ตัว ซื้อทุกวันมาจะเดือนนึงได้ละ เพราะขี้เกียจซักผ้า กับตากผ้าบ้านผมฝนตกหนักทุกวันระเบียงที่ใช้ตากผ้าลมแรงมาก ผมชอบซักผ้าทีละ30-40ตัวแล้วตาก ตอนเก็บมันจะเหลือไม่ถึง20ตัว ซื้อเกงลิงทั้งแบบกระดาษ กับปกติ ไซส์ xxxL อายสุดตอนไปจ่ายเงินน้องที่คิดเงิน ทักดังมากน้องบอกดีใจได้เจอบวกกับจับกางเกงลิงยิงบาร์โค้ด แต่น่ารักดี…รู้ว่าไม่ใช่เรื่องควรเล่าแต่อยากเล่า เสร็จก็ไปนั่งรอแม่ตรงหน้าบันได ก็มีคนเข้ามาเรื่อยๆขอถ่ายรูปบ้าง บางคนก็ ขอถ่ายลงสตอรี่บอกให้พูดถึงบันไดที่ตก ทุกคนน่ารักดีครับ เรื่องไม่ซักเสื้อผ้าเกงลิงพูดจริงนะ ล่าสุดไม่มีใส่เลยเอาแค่ใบกล้วยห่อหำไว้แล้วก็ปั่นจักรยานไปซื้อลอตเตอรี่ ผมว่าผมปั่นอย่างไวแล้วนะยังมีคนเห็นแล้วไปพิมพ์ใน ทวิตเตอร์อีก ผมขอไปทำเพลงต่อก่อนนะครับ รักนะทุกคน ❤❤ ล่อไป45นาที55555

A post shared by charlie potjes (@charliepotjes) on

3. แน็ก ชาลี มีสไตล์

ความมีสไตล์ของเขาช่างไม่เหมือนใคร เห็นได้จากการ รีวิวสินค้าที่เล่ายาวววววววววววว ราวกับเรียงความ ถ่ายภาพประกอบให้แหวกยิ่งกว่าอะไรทั้งปวง แต่แฟน ๆ ก็อ่านจนจบนะ เอาสิ ทุบทุกความเชื่อที่ว่า “ยาวไปไม่อ่าน”

View this post on Instagram

ถึง รีวิวที่รัก ฉันรักรีวิวที่ฉันทำ ฉันตั้งใจทำทุกรีวิว ฉันทำทุกรีวิวจากหัวใจ ฉันไม่เคยคิด ว่าวันนึง ฉันจะรับรีวิว รีวิวจ๋าอย่ากดดัน ฉันได้ไหม อย่าเน้น ยอดคอมเม้น อย่าเน้น ยอดถูกใจ มันทำให้ฉัน หัวใจสั่นไหว ฉันกลัว ฉันทำไม่ได้ ว่าฉันต้องทำได้เท่าอันนู้น อันนี้ ฉันขอโทษ รีวิวที่ติดต่อมาทางฉัน ฉันไม่เคยรับเงินใครก่อน จนกว่าจะคิดงานได้ จนกว่าจะลง ฉันถึงรับเงิน ข้อดีก็มี เพราะฉันไม่อยากกดดัน เรื่องเวลา มากเกินไป ข้อเสียก็มี แต่ไม่เป็นไร ฉันกราบขอโทษ ที่ ฉันลงไม่ได้ตามวันที่ขอ รีวิวไหน ที่คุยกับฉันไว้ อยากยกเลิก บอกฉันได้ตรงๆ หากรอไม่ได้ ฉันขอโทษจากหัวใจ ฉันรีวิว ฉันอยากเขียนทุกอย่างให้ออกมาจากใจฉัน ฉันลองใช้ทุกอย่างจริงๆ ที่ส่งมา ฉันกิน จนปากคอลอก ของไม่ดีฉันไม่ว่า แต่ฉันรีวิวให้ไม่ได้จริงๆ อย่าว่าฉันเลย อันไหนฉันลองแล้วแพ้ ฉันรับไม่ได้จริงๆ โปรดเข้าใจฉันด้วย อันไหนฉันทำได้ ฉันทำให้เต็ม100 อันไหนฉันคิดไม่ได้ คิดไม่ออก ฉันทำไม่ได้ อย่าว่าฉันเลย สุดท้าย รักทุกรีวิว จริงๆ ที่ทำไป รักลูกค้าทุกคนที่น่ารัก ขอบคุณจริงๆ จากหัวใจ รักทุกคนที่วันนี้ยังไม่เบื่อรีวิวของผม รักทุกคนที่ไปอุดหนุนของที่ผมรีวิว ผมแคร์ ทุกคนมากจริงๆ ขอบคุณจริงๆครับ ฝันดีทุกคน รีบนอนนะ ใครเบื่องาน ตื่นเช้ารีบไปลาออก แล้วมารีวิวให้ฟังด้วย ว่าเป็นยังไง

A post shared by charlie potjes (@charliepotjes) on

4. แน็ก ชาลี ตลก

เห็นได้จากเพลงสกูปี้ดูของแน็กที่ร้องจนกระทั่งมีแฟนคลับเป็นน้องหมา ล่าสุดยังพากย์เสียงหมาอีก ยอมใจแล้วจ้า ไม่รู้จะเล่าถึงความตลกของหนุ่มคนนี้ยังไงแล้วค่ะ ดูไปก็ยังขำไป

5. แน็ก ชาลี ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน

ไม่เหมือนใคร แตกต่างจนต้องเหลียว คงต้องยกให้แน็ก สิ่งเหล่านี้ยิ่งทำให้เขามีเสน่ห์ต่อแบรนด์ทั้งหลายเหลือเกิน เช็กจากจำนวนสินค้าที่เขารีวิว ได้แก่

  • บุญถาวร Tile Expo
  • ลูกอมแตงโม Play More Thailand
  • ยืดเปล่า
  • Batiste Instant Hair Refresh Dry Shampoo 
  • TMB #ฟอลเพิ่มเติมโอกาส
  • ยาสีฟันพฤกริษา
  • คาราด้า
  • บาบิก้อน

เอาเป็นว่า เล่าคร่าว ๆ เบื้องต้นให้ฟังพอหอมปากหอมคอนะจ้ะ

6. แน็ก ชาลี ติสท์

ย้อนจุดที่ทำให้แน็กถูกชาวเน็ตสนใจอีกครั้ง ก็คงจะเป็นในสนามมวย 10 Fight 10 ที่แน็กเลือกใส่เสื้อเทา นั่งเหงา ๆ หน้านิ่ง ๆ ท่ามกลางคนเชียร์มวยคู่เดือดระหว่างแบงก์ ธิติ และเจ้าขุน นั่งเชียร์นิ่งกริบ เหมือนกับไม่ได้ดูมวยอยู่เลย 5555+

View this post on Instagram

อธิบายยังไงดี ยาวๆเลยละกัน5555 นั่นคือหน้าตาผมกำลังตื่นเต้นและมีความสุขมากๆนะครับ เนื่องด้วยไม่รู้เค้าหลอกผมหรือเปล่าบอกจะให้ขึ้นชกซีซั่น2 ผมคิดไว้แล้วผมจะเปิดตัวด้วยชุด พญากุ้ง จะมีใครรอดูผมชกไหมผมสู้ไม่ได้ก็จะวิ่งรอบเวที 5555 ก่อนอื่นขอบพระคุณมากนะครับที่เชิญผมไปดู นั่นคือหน้าผมมีความสุขมากจริงๆนะ ในหัวคิดอะไรเต็มไปหมด ตื่นเต้น มีคนบอกว่าหน้าเครียดเพราะคิดถึงสัตว์ที่บ้านหรือเปล่า ผมจะบอกว่าผมลืมเลยว่าผมต้องรีบกลับมาเลี้ยงลูกนกเอี้ยงมันตกจากรังตอนพายุมา แต่อาจจะด้วย วันนี้ผมตื่นแต่เช้าไปร้านหลอดไฟตั้งแต่ร้านเปิด ซื้อสายไฟมาเดินรอบบ้าน ตากแดดทั้งวันจนก่อนจะออกไปดูมวยผมเดินไปสตาร์ทรถ เสร็จปุป เรียกแกร็บ ไปแทนเฉยเลย พี่แกร็บยังถามว่ามาทำอะไรแถวนี้ ผมบอกเปล่าครับพี่นี่บ้านผม และคุยกันนิดหน่อย. ผมถึงงานผมดีใจมาก ผมไม่ได้ไปทำงานเจอคนนานมากวันนี้ได้เจอพี่ๆที่ดีๆที่เคยรู้จักเยอะมากผมมีความสุขมากครับ .. มาที่เรื่องเสื้อ เมื่อวานใครเห็นผมไปเดินเลือกซื้อเสื้อที่เซ็นทรัลอีสติ์วิลล์บ้าง ผมเลือกนานมากๆ มา2ตัว 2สี ดำกับ ขาว แต่ก่อนออกจากบ้านผมอยากเป็นกลางไง จริงๆนะ เลยพิมพ์ไปถามพี่ทีมงานว่า พี่ผมใส่เสื้อสีอะไรไปได้บ้าง พี่เค้าบอกแต่งอะไรก็ได้ให้ดูดี ผมเลยใส่สีเทา เลยได้นั่งตรงกลางจริงๆ แค่นี้แหละครับ ฝันดี คลิปส่องบ้านเหี้ยรอกันก่อน ตอนนี้ตังค์หมดปล่อยกุ้งเพลิน ..(ผมกำลังใช้โทรศัพพ์ใหม่พิมพ์อยู่55555)

A post shared by charlie potjes (@charliepotjes) on

นั่นคือหน้าตาผมกำลังตื่นเต้นและมีความสุขมาก ๆ นะครับ” แน็ก กล่าวแบบนี้ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2019

7. แน็ก ชาลี รักสัตว์ & พูดภาษาพาเซลได้ (555+)

จากคาแรคเตอร์นี้ทำให้เขาเหมาะกับการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง หรือประกันที่มีความคุ้มครอง เพราะเริ่มรู้สึกห่วงแน็กขึ้นมาแล้วจ้ะ

8. แน็ก ชาลี เป็นผู้ชายอบอุ่น

จะเห็นได้ว่า แน็กจะพาหลานรักอาเธอร์ออกงานเป็นคู่หูดูโอ้ด้วยทุกครั้ง ด้วยคาแรคเตอร์ดังกล่าว ยิ่งได้ใจคนไทยผู้รักครอบครัว

9. แน็ก ชาลี ดูมีความสุขตลอดเวลา

เห็นจากหลายโพสต์ เห็นจากหลายอย่าง โดยเฉพาะตัวอย่างที่เราหยิบยกมา แน็กได้โพสต์ภาพวิวัฒนาการของตัวเองให้ดูชัด ๆ ยิ่งทำให้เห็นว่า เขามีความสุขในทุกช่วงชีวิตจริง ๆ

และทั้งหมดเป็นเพียงเหตุผลเบื้องต้นที่ทำให้คนไทยรักแน็ก และ Move On Blog วิเคราะห์บางส่วนเท่านั้นนะจ้ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Charle Potjes และอินสตราแกรม @charliepotjes

🙂

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *