5 คอร์สเรียนการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในปี 2020

5 คอร์สเรียนการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในปี 2020

หากคุณกำลังมองหาคอร์สเรียนการตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นคอร์สการตลาดจากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย (University of Pennsylvania) และมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย (Columbia University in the City of New York) ซึ่ง moveonblog.com เลือกมาให้แล้ว ต้องบอกว่าเป็นฉบับภาษาอังกฤษล้วนเลย ปล. คอร์สอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

1. Introduction to Marketing from University of Pennsylvania

เป็นคอร์สเรียนการตลาดสอนการสร้างแบรนด์ สอนกลยุทธ์ Customer centricity สอนกลยุทธ์ Go-to-market strategies โดยรวมเป็นการเรียนปูพื้นฐานความเข้าใจและใช้ได้จริง ซึ่งเหมาะกับคนอยากเปลี่ยนสายมาทำงานด้านการตลาด (เห็นว่า 33% ได้รับโอกาสให้ทำงานสายการตลาดหลังเรียนจบหลักสูตรนี้) หรืออยากเพิ่มกลยุทธ์การตลาดใหม่ ๆ ให้ตัวเอง มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน

2. Marketing Analytics from Columbia University

เป็นอีกคอร์สที่เหมาะกับผู้มีความรู้การตลาดมาบ้างแล้ว เรียนรู้การวิเคราะห์ทุกสิ่งอย่างที่เกี่ยวกับการตลาดทั้งการวิเคราะห์ตลาด วิเคราะห์ลูกค้า การแบ่งส่วนแบ่งการตลาด การสื่อสารโฆษณา รวมทั้งการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ เช่น การคิดโปรโมชัน  เรียนยาว ๆ ไปเลยแหละ 12 สัปดาห์ ก็ 3 เดือนเต็ม ๆ เหมาะสำหรับเลเวล Advanced !!! ต้องมีพื้นฐานมาแล้วประมาณนึงล่ะจ้า

เรียนที่ไหนก็ได้โตแล้ว!! กับ5 คอร์สเรียนการตลาดออนไลน์
Photo by Campaign Creators on Unsplash

3. Viral Marketing and How to Craft Contagious Content from University of Pennsylvania

สายไวรัลชอบสร้างกระแสให้ปังต้องคอร์ส Viral Marketing and How to Craft Contagious Content เพราะเราจะได้เรียนรู้การสร้าง The Power of Word of Mouth กันแบบเต็ม ๆ ซึ่งเป็นการสอนแนวคิดกลยุทธ์เบื้องหลังการตลาดแบบปากต่อปาก!! บนสื่อ Social ตอนนี้มีคนเรียนคอร์สนี้ 100,192 รายแล้ว (ข้อมูลวันที่ 18/03/2020)

4. Social Impact Strategy: Tools for Entrepreneurs and Innovators from University of Pennsylvania

สวัสดีชาวโซเชียล สำหรับคอร์สเรียนการตลาดออนไลน์วิชานี้ คือ การเรียนรู้เครื่องมือ Frameworks สำหรับองค์กร และการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามจากทั่วโลก และเน้นการเรียนรู้เชิง CSR กิจกรรมเพื่อสังคม สอนโดยอาจารย์ Ian MacMillan, James Thompson และ Peter Frumkin

5. Influence from University of Pennsylvania

ระดับ Beginner Level ก็เรียนได้กับวิชานี้ เราจะได้เรียนกับอาจารย์ Cade Massey กันว่า อินฟลูเอนเซอร์ (Influence) เนี้ยะคืออะไร ? ต้องทำแบบไหนถึงจะสามารถใช้เหล่าคนดังให้โปรโมทธุรกิจและองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นว่าหลักสูตรนี้จะสอนให้เรารู้จักกลยุทธ์ ปรับปรุงประสิทธิภาพ Influence Marketing และสอนการโน้มน้าวใจ พร้อมกับประเมินประสิทธิภาพจุดอ่อน จุดแข็งในการใช้  Influence ของเราด้วยล่ะ

ก่อนจะเลือกคอร์สเรียนการตลาดออนไลน์ ย้ำก่อนว่า ระบบนี้ให้ทดลองฟรี 7 วัน และถ้าเราสนใจเรียนหลังจากนั้นจะต้องจ่ายเดือนละ 79 ดอลลาร์ เพื่อเรียน… ซึ่งจะมีคอร์สต่าง ๆ ให้เลือก

เลือกได้หรือยังว่าจะเรียนคอร์สไหน ? ส่วนผู้เขียนนั้นขอบายก่อน เพราะช่วงนี้ไม่มีเวลา และยังทรัพย์จางอยู่ไม่เบา ฮ่า ฮ่า ยอมรับว่าพ่ายแพ้ให้แก่ราคาค่าเรียน 555+ เลยนำมาเล่าให้ฟัง หากใครมีเวลา ว่าง ๆ อยากอัปเลเวล แนะนำเลยค่ะ หลังจากเราเรียนจบแต่ละคอร์สก็สามารถเชื่อมต่อทักษะดังกล่าวให้โชว์ใน CV บน Linkined Profile ได้ด้วย เลิศไหมละ

ขอบคุณ freecodecamp.org