3 นิสัยที่เปลี่ยน “คนธรรมดา” ให้ประสบความสำเร็จ

3 นิสัยที่เปลี่ยน “คนธรรมดา” ให้ประสบความสำเร็จ

บอกเล่านิสัยนิสัยสู่ความสําเร็จที่ไม่ใช่ความลับ สามารถนำไปปรับใช้ได้

คำว่า นิสัย หมายถึง “การกระทำที่เคยชิน” และเราต้องยอมรับว่าชีวิต คือ การเรียนรู้อย่างไม่หยุดนิ่ง แน่นอนว่า ถ้าคุณอยากรวย อยากประสบความสำเร็จในชีวิตนี้คือ  3 นิสัยสู่ความสําเร็จที่น่าสนใจมาก ๆ ค่ะ เพื่อให้ย่อยง่าย อ่านเข้าใจในไม่กี่นาที ผู้เขียนสรุปนิสัยของคนจะรวยไว้ให้แล้ว 

#1 ชอบอะไรก็ทำให้สุด 

ทั้งคนประสบความสำเร็จและมหาเศรษฐีติดอันดับโลกต่างเลือกทำสิ่งที่ชอบให้กลายเป็นอาชีพที่ใช่ เปลี่ยนความชอบให้กลายเป็นเงิน อ้างอิงคำกล่าว วอร์เรน บัฟเฟตต์ คุณปู่เซียนหุ้นชาวอเมริกันที่กล่าวเอาไว้ว่า

“In the world of business, the people who are most successful are those who are doing what they love.” 

แปลง่าย ๆ ว่า ในโลกธุรกิจคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด คือ คนที่ได้ทำสิ่งที่พวกเขารัก แล้วคุณล่ะชอบอะไร ? อย่ารอช้า เดินทางตาม Passion ของคุณเลยสิ

บทความที่คุณอาจจะถูกใจ : Passion คืออะไรทำไมชอบพูดถึง

#2 ชอบเรียนรู้อยู่เสมอ

เกิดเป็นคนอย่าหยุดเรียนรู้ เพราะการเรียนรู้สิ่งใหม่เป็นอีกหนึ่งนิสัยสำคัญที่ช่วยต่อยอดให้ชีวิตของเราประสบความสำเร็จ กล่าวคือเมื่อเราเรียนรู้ก็จะสามารถปรับปรุง พัฒนาตลอดเวลา ทำให้เราไม่หยุดนิ่ง พร้อมกับมีทัศนคติดี รับฟังความเห็นของผู้อื่น เปิดใจอยู่เสมอ เหมือนกับน้ำไม่เต็มแก้วพร้อมรับสิ่งใหม่ตลอดเวลา ยิ่งทำให้เรามีโอกาสมากกว่าคนทั่วไป 

แม้กระทั่ง ไมเคิล แองเจโล่ ที่เป็นทั้งประติมากร จิตรกร สถาปนิก และกวีชาวอิตาลีถึงเขาจะมีชื่อโด่งดังก้องโลก ยังเคยกล่าวว่า

“I am still learning.”

หรือแปลไทยได้ว่า “ฉันยังคงเรียนรู้อยู่” …. ถึงจะประสบความสำเร็จแค่ไหนก็ไม่หยุดที่จะเรียนรู้

#3 พวกเขากล้าเสี่ยง

นอกจากทำในสิ่งที่รัก เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา คนที่มีนิสัยสู่ความสําเร็จมักจะคิดอยู่เสมอว่า “High risk high return.” กล่าวคือ ยิ่งเสี่ยงยิ่งได้ผลตอบแทนสูง อย่างไรก็ดี เราต้องเสี่ยงกับสิ่งที่ถูกต้องนะคะ ไม่ใช่เสี่ยงกับหวย เสี่ยงกับการพนัน ตรงนี้ไม่นับนะจ้ะ ดั่งคำกล่าวของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าของเฟซบุ๊ก บอกว่า

“The biggest risk is not taking any risk… In a world that changing really quickly.”

สำหรับในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ ความเสี่ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การไม่ยอมรับความเสี่ยงอะไรเลย ? ดังนั้น เราคงต้องกลับมาถามตัวเองแล้วค่ะว่า “ตอนนี้สถานะของเราเป็นอย่างไรหนอ ? พร้อมจะเสี่ยงลุยกับสิ่งใหม่ ๆ แล้วหรือยัง” 🙂

อ่านมาถึงตรงนี้ ?? คุณมีนิสัยสู่ความสําเร็จซ่อนอยู่ไหมนะ ?

ขอบคุณ : bbc.com, ruleoneinvesting.comdashe.com