6 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Slack แอปคุยงาน มูลค่าพันล้านดอลลาร์มากยิ่งขึ้น

6 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Slack แอปคุยงาน มูลค่าพันล้านดอลลาร์มากยิ่งขึ้น

แอปคุยงานอย่าง “Slack” (สแลค) ที่ช่วยแบ่งงานและชีวิตส่วนตัวให้ชัดเจนเพราะสามารถคุยงาน ส่งภาพ แชร์ข้อมูลการทำงานกับทีม และสืบค้นข้อมูลย้อนหลังได้สบาย ๆ แบบไม่ต้องกลัวหาย แถมยังสร้างกรุ๊ปได้ด้วย และเช่นเคยเราได้ทำการสรุปข้อมูล 10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Slack แอปคุยงาน มูลค่าพันล้านดอลลาร์มากยิ่งขึ้น มีดังนี้

เปิดประวัติ Slack แอปคุยงาน 

1. Slack หลังจากเปิดตัวในปี 2013 เพียง 24 ชั่วโมง มีคนลงทะเบียนใช้งาน Slack เกือบ 8,000 ราย

เดือนสิงหาคม ปี 2013 บริษัท Slack Technologies เปิดตัวแพลตฟอร์มแอปคุยงาน Slack ขึ้นมาเป็นครั้งแรก และได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานอย่างอบอุ่น ด้วยจำนวนคนลงทะเบียนขอใช้

2. Slack ก่อตั้งโดย Stewart Butterfield อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Flickr

อีกความน่าสนใจของแอปคุยงาน Slack คือผู้บริหารอย่าง Stewart Butterfield เขาเคยเป็นอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Flickr มาก่อนค่ะ

Flickr (ฟลิคเกอร์) เว็บไซต์ฝากรูปบนระบบดิจิตอเปิดโอกาสให้ชาวเน็ตแชร์รูปภาพและจำหน่ายภาพได้ด้วยนะ
เปิดประวัติ Slack แอปคุยงาน 
Stewart Butterfield ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Slack

3. Slack ย่อมาจาก Searchable Log of All Conversation and Knowledge 

จะให้เรียกชื่อเต็มก็คงจะยืดยาวแน่ ๆ Searchable Log of All Conversation and Knowledge. นี่คือชื่อเต็ม ๆ ของแอปคุยงานนี้แหละจ้า 

4. รองรับทุกการทำงานตามใจอยาก

ใช้แค่ Slack ก็แทบไม่ต้องออกไปใช้อย่างอื่นเลย เพราะเป็นแอปคุยงานที่ผสานกับGoogle Drive, Trello, Dropbox, Zapier คือรองรับทุกการทำงานที่กล่าวมาเลยแหละ แบบไร้รอยต่อ สามารถผูกการแจ้งเตือนได้ว่า มีใครแชร์ไดร์ฟมาให้เราตอนไหน ? เราจะไม่พลาดกับทุกการทำงาน !! ไม่ต้องมานั่งจดจอรอดูให้เหนื่อย เพราะ Slack จะเตือนเราเอง อิอิ

5. Slack มีทั้งแบบฟรีและแบบจ่ายเงิน

ในส่วนการใช้งาน Slack นั้น เราสามารถใช้ได้บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอมือถือ สามารถใช้ได้ทั้ง Andriod และ iOS เหมือนกับแอปคุยทั่วไป ซึ่งมีทั้งรูปแบบใช้ฟรี และเสียค่าบริการสำหรับองค์กรใหญ่ โดยจะได้รับปลั๊กอินเสริมตามแพคเกจ แนะนำดู ราคา (Pricing Slack) จะดีที่สุด เริ่มเดือนละ 6.67 ดอลลาร์สหรัฐค่ะ

อยากรู้ว่า Slack ฟรีใช้งานได้เท่าไหร่ ?
1. เก็บข้อมูล 10,000 ข้อความล่าสุดที่ทีมคุณแชทกันไว้ พูดง่าย ๆ คือ รองรับการทำงาน บนพื้นที่เก็บไฟล์ 5GB อาจจะไม่เหมาะกับบริษัทสเกลใหญ่ ๆ นะคะ
2. สามารถการรวมเข้ากับแอปอื่น ๆ ได้สูงสุด 10 เครื่องมือ เช่น Google Drive, Office 365 และอีกมากมายตามความต้องการ
3. ใช้โทรด้วยเสียงและวิดีโอคอลหากันได้ได้แค่ 1:1 นะจ้ะ แบบทีมต้องจ่ายเงินเพิ่ม 

6. มีผู้ใช้งานกว่า 12 ล้านรายใช้ Slack เป็นประจำทุกวัน! 

รู้หรือไม่ว่า ทุก ๆ วันมีคนใช้งานแอปคุยงาน Slack กว่า 12 ล้านรายใน 150 ประเทศทั่วโลก (ข้อมูลเดือนตุลาคม 2019) ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลยทีเดียวเชียวล่ะ !! ด้วยความที่เป็นแอปคุยงานที่แยกชีวิตส่วนตัวและชีวิตทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ เราสามารถพูดคุยงาน ส่งไฟล์ภาพ และติดต่อข้อมูลได้ทุกสิ่งอย่างบน Slack จึงไม่น่าแปลกใจที่ Slack จะถูกใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเป็นแอปเหมาะกับการทำงานร่วมกับทีม !!  และยังมี Tip & Tricks ให้ปรับใช้อีกเพียบ

แอปคุยงานนี้ ช่วยสร้าง Workspace เหมาะกับสายงาน Customer Support, IT, Human Resources, Project Management, Sales, Marketing, Developers, Media, Engineering ฯลฯ

ทั้งหมดก็เป็น 10 เรื่องราวของแอปคุยงาน Slack ที่เราคัดมาเฉพาะประเด็นน่าสนใจไว้ให้รู้จักกันค่ะ 🙂

ขอบคุณข้อมูลจาก

  • “Slack (software).” [ระบบออนไลน์]. แหล่งที่มา https://en.wikipedia.org/wiki/Slack_(software) (10 เมษายน 2020).
  • Slack. “Make work life simpler, more pleasant and more productive.” [ระบบออนไลน์].แหล่งที่มา https://slack.com/intl/en-th/about (10 เมษายน 2020).
  • CNBC Deirdre Bosa & Ari Levy. “Slack valued near $17 billion on secondary market ahead of public offering.” [ระบบออนไลน์].แหล่งที่มา https://www.cnbc.com/2019/04/25/slack-valued-at-17-billion-on-secondary-market-ahead-of-public-debut.html (10 เมษายน 2020).
  • The Economic Times. “Slack soars to $21 billion valuation in debut after shunning IPO” [ระบบออนไลน์].แหล่งที่มา https://economictimes.indiatimes.com/news/international/business/slack-soars-to-21-billion-valuation-in-debut-after-shunning-ipo/articleshow/69881406.cms?from=mdr (16 พฤษภาคม 2020).
  • Slack. “Slack Announces Date of First Quarter Fiscal Year 2021 Financial Results” [ระบบออนไลน์]. แหล่ง ที่มา https://slackhq.com/slack-announces-date-of-first-quarter-fiscal-year-2021-financial-results (16 พฤษภาคม 2020).

ขอบคุณภาพจาก slack