9 สิ่งที่แฟนตัวจริงของชานมไข่มุกโคอิเตะ (KOI Thé) ต้องรู้เอาไว้

รู้จัก KOI Thé แก้วละร้อย แต่ยังมีคนซื้อ !

“ก้อยยยย !!” ผู้เขียนเคยเรียกผิดสนั่นหน้าร้านสาขาเซนทรัลอีสวิลมารอบนึงล่ะ (555+) สำหรับชานมไข่มุกแบรนด์ KOI Thé ที่อ่านว่า “โค อิ เตะ” ไม่ได้อ่านว่า “ก้อย” แต่สามารถเรียกว่าก้อยได้เพราะทางสาขาเขาก็ไม่ติดอะไร ด้วยความแตกต่างในรสชาติ และไข่มุกหนึบ ๆ ทำให้ KOI Thé ชาไข่มุกจากไต้หวันแท้ ๆ ยึดครองหัวใจคนไทยสายหวานโดยปริยาย

View this post on Instagram

Brown Sugar Fresh Milk with Golden Bubble ? ?

A post shared by KOI Thé Thailand ?? (@koithethailand) on

แม้ชาไข่มุก Koi The จะมีราคาเริ่มต้นที่แก้วละ 60 บาทจบอยู่ที่แก้วละ  115 บาท ถึงแม้ราคาค่อนข้างสูงแต่ก็มีเหล่าแฟนคลับรายล้อมรอต่อแถวเพียบ

นบางทีสงสัยว่า “เขามารอคิวอะไรกัน ?”

ทำไม ? ถึงยึดครองหัวใจคนไทยได้ เรามาทำความรู้จัก KOI Thé ภายในไม่กี่นาทีกับ 12 เรี่องน่ารู้บนเส้นทางของ KOI Thé จากไต้หวันสู่ไทยแลนด์!!! 

1. ก่อกำเนิดครั้งแรกในปี 2006 (13 ปี)

โคอิเตะไม่ได้เพิ่งเกิด แต่เกิดมานานแล้ว ! เรื่องราว KOI Thé เริ่มต้นจากตระกูลอู่สือหลานที่ต้องการต่อยอด พร้อมกับเผยแพร่ความเด็ดดวงของชาไข่มุกไต้หวันให้กับผู้คนทั่วโลก

2. เป็นธุรกิจของตระกูลอู่สือหลาน

ชาไข่มุกโคอิเตะ (KOI Thé) เกิดขึ้นในปี 2006 จากไอเดียของมิสหม่า หรือโคลอี้ หม่า (Khloe Ma) ซึ่งคิดจากธุรกิจครอบครัวเติมความพรีเมียมเข้าถึงง่ายไป เดิมเรียกว่า ขอย-เท แต่มาไทยก็เปลี่ยนเป็นโคอิเตะจ้ะ

3.  ชาไข่มุกต้นกำเนิด KOI Thé คือ 50 Lan

ต้นกำเนิดโคอิเตะมาจากชาไข่มุก 50 หลัน และโคอิเตะมีสาขาเดียวในไต้หวันเท่านั้น ! ด้วยเหตุเพราะไม่อยากแย่งสัดส่วนธุรกิจจากแบรนด์ต้นกำเนิดของครอบครัวนั้นเอง

4. KOI Thé ไม่ได้มีสาขาแค่ในไต้หวัน

มีหลายสาขาเลยค่ะคุณ สำหรับโคอิเตะ นอกจากในเมืองไทยและไต้หวันแล้ว ยังเปิดสาขาหลายพิกัด เช่น สิงคโปร์ เมียนมาร์ จีน มาเก๊า อินโดนีเซีย กัมพูชา ญี่ปุ่น เวียดนาม ฮ่องกง มาเลเซีย เอาเป็นว่าเลือกชิมได้ตามพิกัดเหล่านี้

5. เข้ามาขายในเมืองไทยครั้งแรกในปี 2016

เข้ามาบุกตลาดเมืองไทยได้แปปๆ โคอิเตะก็เปิดกว่า 20 สาขาทั่วไทย (โดยประมาณ) โดยโคอิเตะเปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลบางนาเป็นแห่งแรกของเมืองไทย ซึ่งเมืองไทยเป็นสาขาลำดับที่ 5  ในต่างประเทศของแบรนด์  แต่ก็ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่นัก หลายคนลงความเห็นว่า KOI Thé ปักหมุดตั้งสาขาไกลไปหน่อย จึงเลือกขยับขยายมาสยามสแควร์วัน

6. เคร่งคุณภาพขนาดที่ยอมเทชาทิ้งและเทชาไข่มุกทิ้ง! 

วันนี้ขายดีมากคนต่อแถวยาวเหยียดแบบนี้ เมื่อก่อนโคอิเตะเคยต้องเทชาไข่มุกทิ้ง หากคุณภาพไม่โอเค เนื่องจากต้องต้มเก็บไว้เพียง 3 ชั่วโมง ใช้ไม่หมดต้องทิ้ง ส่วนไข่มุกต้ม หากขายไม่หมดภายใน2 ชั่วโมง ก็ต้องทิ้งเช่นเดียวกัน ยิ่งทำให้ยุคแรก ๆ ที่ยังขายไม่ได้ KOI Thé ต้องยอมเพื่อให้คุณภาพสูงสุดไว้ก่อน และคงไว้ซึ่งความ Handmade Tea ที่แท้ทรู

7. ไข่มุกคาราเมลสีทอง คือ หมัดเด็ดไว้ฮุกลูกค้าสายหวาน

“Golden Bubble เพื่อความสดใหม่และความหนึบหนับเคี้ยวมันสุดๆ ไข่มุกทุกหม้อจะมีระยะเวลาการใช้เพียง 1 ชม. 30 นาที หากเกินเวลาที่กำหนด จะไม่นำใช้ผสมเครื่องดื่มอีก” อินสตาแกรม KOI The Thailand บอกเคล็ดลับมาแบบนี้ ยิ่งทำให้อร่อยติดใจได้ไม่ยาก ขนาดคนเขียนยังชอบเล้ย

8. ชาไข่มุกโคอิ เตะ ดังได้เพราะมีรีวิว

ว่ากันว่า การรีวิวจากนักดื่มชา จากบล็อกเกอร์ จากอินฟลูเอนเซอร์ ทำให้โคอิเตะดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ แม้จะใหม่ในสังเวียนตลาดไทย แต่ก็ทำให้คนไทยติดใจกันแล้ว

9. ใช้กลยุทธ์ชงชาแบบ Relationship Triangle

นอกจากเลือกระดับความหวาน เลือกท็อปปิ้ง การชงชาแบบมีสูตร ! ตามแบบฉบับของโคอิเตะด้วยค่ะ ว่ากันว่า โคอิเตะ ต้องการ “นำความสุขรวมไว้ในชาชั้นดี! แบบ Relationship Triangle” โดยเลือกรวม

  • ชา (Tea) ที่คัดมาแล้วว่าอร่อย ต้มชาจีนท้องถิ่นตามแบบฉบับไต้หวัน กรรมวิธีผ่านอุณหภูมิที่ใช่ ทำให้ชาสดใหม่ทุกวัน
  • ระดับน้ำตาล (Sugar Level) เลือกได้ตามความชอบ ทุกแก้วหวานไม่หวาน ก็เลือกได้
  • น้ำแข็ง (Ice) น้ำแข็งเย็นนาน และอยู่ได้นาน ไม่ทำให้เสียรสชาติของชาไข่มุก !!! ทำให้ไม่ต้องใส่น้ำแข็งเยอะ และอร่อยด้วย

อืมมม … อ่านจบก็เริ่มหิวชาไข่มุกหน่อย ๆ เอาเป็นว่า ได้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชาไข่มุกโคอิเตะแล้ว ! อยากอ่านเรื่องราวธุรกิจอื่น ๆ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจก็นึกถึง moveonblog.com ได้เสมอนะจ้ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: 

เรียบเรียงโดย Butter Cutter