คีอานู รีฟส์ และธุรกิจมอเตอร์ไซค์ ARCH Motorcycle ของเขา

คีอานู รีฟส์ และธุรกิจมอเตอร์ไซค์ ARCH Motorcycle ของเขา

มาเล่าเรื่องธุรกิจของคีอานู รีฟส์ หล่อ สปอร์ต พ่อพระ แถมยังเป็นพระเอกติดดินวัย 52 ที่เป็นนักแสดงสายบู๊ระดับแนวหน้าของ Hollywood การันตีจากผลงานภาพยนตร์ John Wick และแว่ว ๆ ว่าเขาคนนี้กำลังจะกลับมาคืนบัลลังก์ เดอะ เมทริกซ์ 4 (The Matrix 4) โดย Come Back หวนกลับมารับบทเดิมคือ นีโอ อีกครั้ง ซึ่งจะฉายเมื่อไหร่ไม่ทราบ แต่ขอนำข่าวคราวธุรกิจของคีนูรีฟที่เป็นเจ้าของแบรนด์มอเตอร์ไซค์ Arch มาเล่าให้ฟังเพื่อคลายความคิดถึง

คีนูรีฟ พระเอกหนุ่มผู้หลงใหลในมอเตอร์ไซค์ Custom Bike

จุดเริ่มต้นทั้งหมดเกิดจากความชอบส่วนตัวของคีนูรีฟล้วน ๆ ธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์แนวคัสตอม (Custom Bike) ภายใต้ชื่อ Arch Motorcyle คีนูรีฟไม่ได้ทำคนเดียว เขาร่วมกับการ์ด โฮลลินเกอร์ (Gard Hollinger) ผู้ร่วมก่อตั้ง ARCH Motorcycle ซึ่งเป็นช่างคัสตอมมอเตอร์ไซค์ตัวเทพ ทั้งสองร่วมกันเปิดตัวธุรกิจมอไซค์ปี 2011 แต่จำหน่ายครั้งแรกในปี 2014

เปิดประเดิมมอไซค์รุ่นแรก คือ Arch KRGT-1 ขนาดเครื่องยนต์ 2,032 CC ใช้ขับไกลแค่ไหนก็ได้ ซึ่งมีราคาจำหน่ายตอนนั้นสูงมากกกกก อยู่ที่ราว ๆ 93,000 ดอลลาร์ !!! คันละ 3 ล้านบาทไทย!!

เราจะไม่กล่าวถึงมอเตอร์ไซค์ในคลังแสงของเขาที่เป็นแบรนด์อื่น เราจะเล่าถึงความเป็นมาของธุรกิจมอไซค์ของพระเอกคีนูรีฟกับตำแหน่ง Co-founder แห่ง ARCH Motorcycle ในมาดผู้บริหารที่ใช้จริง !! มากด้วยความใส่ใจ ทุ่มเท คีนูรีฟทดลองมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองก่อนจัดจำหน่ายให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การเช็กระบบเบรค ระบบล้อรถมอไซค์ ทุกสิ่งอย่าง เขาทดลองมันด้วยตัวเองเพื่อให้รถมอไซค์ ARCH เป็นรุ่นที่สมบูรณ์แบบที่สุด

เปิดตัวไม่กี่รุ่น  แถมเป็นมอไซค์รับผลิตตามออเดอร์ (Made to order) ขายไม่เยอะ เน้นตัวท้อป แต่ก็ได้ใจคนรักมอไซค์ไปเต็ม ๆ

รถมอไซค์ของคีนูรีฟทำด้วยใจรัก

จากความหลงใหลเรื่องมอเตอร์ไซค์ของทั้งสองหนุ่ม คนหนึ่งมีใจรักเต็มเปี่ยม ส่วนอีกคนก็มีใจรักในการคัสตอมเต็มเปี่ยม เมื่อสองหนุ่มผู้มีใจรักมอไซค์มารวมกันจึงไม่แปลกที่ ARCH Motorcycle เป็นอะไรที่พิเศษโดดเด่นในสายคัสตอม

คีนูรีฟ รู้จักกับ การ์ด เพราะพระเอกหนุ่มนำรถ Harley-Davidson Dyna ไปให้ช่างคัสตอมช่วยปรับแต่งให้ แต่รู้ไหมว่า “การ์ดไม่ยอมคัสตอมรถมอไซค์ทำตามคำขอของคีนูรีฟ” เขาเอาแต่ปฎิเสธ และคัสตอมรถสุดเจ๋งกลับคืนให้คีนูรีฟ

จากวันนั้นจนถึงวันนี้… ทั้งสองคนสนิทซี้ปึกกระทั่งผลิตมอเตอร์ไซค์ผลิตขึ้นเอง ออกแบบไม่เหมือนใครใส่ใจทุกรายละเอียด ตัวถัง และอะไหล่ทุกชิ้นของมอเตอร์ไซค์นี้ ถูกผลิตขึ้นที่แคลิฟอร์เนีย Made in California อย่างแท้ทรู

ตอนนี้ ARCH Motorcycle มีเพียง 3 รุ่นเท่านั้น

  • ARCH KRGT-1
  • ARCH 1S
  • ARCH Method 143

และเพื่อไม่ให้รู้สึกว่าอ่านจนเหนื่อย.. ผู้เขียนทำการบ้านหาภาพประกอบของมอเตอร์ไซค์ ARCH มาให้ชม ให้เราได้ดูความเท่ของมอไซค์คัสตอมแบรนด์ของพระเอกคีนูรีฟ

#1 ARCH KRGT-1 รุ่นย่อยชื่อว่า Goodwood Prototype

รุ่นนี้คือ Polished KRGL-1

เป็นรุ่นย่อยของชื่อ ARCH Copper KRGT-1

แค่ล้อก็หล่อแล้ว

#2 ARCH 1S ตัวจิ๊ด

ARCH 1S เฉียบสำหรับสายคัสตอม

เท่มากเมื่อ ARCH 1S โลดแล่นบนถนน

อื้อหื้อ ทำไมมันเท่กว่าใครเขา



#3 ARCH Method 143 รุ่นล่าสุด มีจำหน่าย 23 คันเท่านั้น

หน้าปัดมอเตอร์ไซค์ ARCH Method 143 เห็นแล้วอยากได้!

เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ ARCH Method 143 ที่หล่อเนียบ ยิ่งทำให้เราเชื่อว่า คีนูรีฟและการ์ดทำเพราะใจรัก

หวังว่า คุณผู้อ่านจะรู้จักบิ๊กไบค์ ARCH Mortorcycle Custom Bike รถมอเตอร์ไซค์ของคีนูรีฟ ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกมากขึ้นนะคะ 🙂

แหล่งข้อมูล : archmotorcycle.com