รถคันโปรดของ 13 นักธุรกิจระดับโลก

รถคันโปรดของ 13 นักธุรกิจระดับโลก

เพิ่มเติมความรู้รอบตัวกันดีกว่ากับโหมดรถคันโปรดของ 17 เศรษฐีและนักธุรกิจชื่อดังระดับโลก หลายคนอาจจะสงสัยว่า ? “คนรวยใช้รถอะไร” โดยเฉพาะคนที่ร่ำรวยติดอันดับโลกเขาขับรถอะไรกัน ? ขับรถหรู ? ขับรถแบบไหน ? มูฟออนอาสา เก็บข้อมูลมาบอกกล่าวเล่าสิบให้ฟังตามนี้

คนรวยใช้รถอะไรกับ 17 รถคันโปรดของ 17 นักธุรกิจระดับโลก

1. เจฟฟ์ เบโซส กับรถยนต์คันธรรมดาที่เขารักมาก

ระดับมหาเศรษฐีระดับโลกเจฟฟ์ เบโซส ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Amazon ที่ล่ำซำสุด ๆ ในตอนนี้ นอกจากเขาจะคลั่งไคล้การเดินทางอวกาศ และมีเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว Gulfstream G650ER (กัลฟ์สตรีม จี 650) ที่มีราคาแพงระยับอยู่ที่ประมาณ 64,500,000 – 70,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราคาในเมื่อปี 2013) ถามว่าเจฟฟ์คนนี้ขับรถอะไร ? เขาขับรถ Honda Accord ปี 2013

เพียงเพราะเขาชอบรถคันนี้ที่สุด ถึงขนาดเอ่ยปากว่า “This is a perfectly good car.”

เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของเจ้าพ่อ Amazon
ภายในห้องโดยสารเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว Gulfstream G650ER

2. มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก สายประหยัดกับ Acura TXS ของเขา

“สายประหยัด” ยกให้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กอย่าง มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ถึงจะรวยสุด ๆ แต่เขาขับรถยนต์ราคา 30,000 เหรียญยี่ห้อแอคิวรา (Acura) เป็นชื่อทางการค้าของค่ายฮอนด้า (Honda) ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา รถซีดานรุ่น Acura TXS สีดำ เพียงเพราะรถรุ่นนี้ “ปลอดภัยสะดวก สบาย และสมถะเหมือนชีวิตของเขา” พร้อมกันนี้เขายังมีรถ Volkswagen Golf GTI hatchback และ Honda Fit ที่เป็นคันโปรดของมาร์ค

คนรวยใช้รถอะไรกับ 17 รถคันโปรดของ 17 นักธุรกิจระดับโลก
Cr.autoevolution.com
Image result for Acura TSX Mark
ขอบคุณภาพจาก  flickr.com

3. ระดับท่านเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน ให้ขับรถบนถนนธรรมดา ๆ คงไม่ได้ 

คนรวยขับรถอะไร ? ถ้าเป็นเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าของสายการบินที่สุดของนักธุรกิจที่ร่ำรวยสุด ๆ แถมยังใจบุญ และเขายังมีกิจการในเครืออีกเพียบ บอกเลยว่า รถทั่วไปไม่เหมาะกับเขาคนนี้ ต้อง Gibbs Aquada รถยนต์ที่ขับได้ทั้งบนบก และขับบนน้ำก็ได้ !!!

คนรวยใช้รถอะไรกับ 17 รถคันโปรดของ 17 นักธุรกิจระดับโลก

สำหรับรถ Gibbs Aquada บางครั้งก็ถูกเรียกว่า รถยนต์สะเทินน้ำสะเทินบกเป็นการผสมผสานกันระหว่างรถยนต์พร้อมกับเรือเข้าด้วยกัน เห็นว่ามีความเร็วมากกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง !!!

ก่อนหน้านี้ริชาร์ดเคยขับรถคันนี้ข้ามอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 50 นาทีเท่านั้น ซึ่งสร้างสถิติ World Record ทีเดียวเชียวละ พร้อมกันนี้ ริชาร์ดยังชอบขับ Range Rover และรถยนต์คันแรกของเขา คือ 1968 Morris Minor ซึ่งเป็นรถยนต์โบราณสุดคลาสสิกค่ะ

4. บิล เกตส์ นักสะสมตัวยงผู้รัก Porsche เป็นชีวิตจิตใจ

รถหรูคนโปรดของ บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทฯ ไมโครซอฟท์ที่ร่ำรวยติดระดับโลก ว่ากันว่า มีรถหรูในโรงจอดรถกว่า 23 คัน !!

บิลเกตส์

สำหรับทีเด็ดจะเป็นรถยนต์ค่ายเจ้าชายกบทรงพลังอย่าง Porsche  โดยถูกยกให้เป็นหนึ่งนักสะสมรถเปอร์เช่ตัวยง โดยมีรถสปอร์ตในสังกัด ดังนี้

  • Porsche 911 รถเปอร์เช่ดีไซน์อมตะ และความคลาสสิกเป็นหลัก
  • Porsche 930 สปอร์ตสุดโหดมาพร้อมกับกระจังหน้าแบบสปอร์ตเต็มรูปแบบ เท่แบบเหนือคำบรรยาย
  • Porsche 959 รถคูเป้ดีไซน์คลาสสิกคาร์รถเหล่าไอดอลจากยุค 80’s มีความเร็วสูงสุด 195 ไมล์ต่อชั่วโมง  เป็นรถยนต์หายากผลิตเพียง 337 คันในโลก

นอกจากนี้ บิล เกตส์ เขายังขับ Mercedes, BMW และ Chevrolet Corvette ในบางครั้งก็นั่งลีมูซีนคันหรูออกงานบางครั้ง

คนรวยใช้รถอะไร
Porsche 959 รุ่นหายากของเจ้าพ่อไมโครซอฟท์

5. อีลอนส์ มัคส์ เป็นเจ้าของเทสล่าก็ต้องขับเทสล่าถึงจะถูก

เป็นอีกหนึ่งมหาเศรษฐีที่บ้าพลัง !! สำหรับอีลอน มัสก์ ที่เป็นทั้งนักธุรกิจ นักประดิษฐ์ นักลงทุน และเขายังเป็นนผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) แถมยังควบตำแหน่งผู้ก่อตั้งและสถาปนิกแห่งบริษัทเทสล่ามอร์เตอร์อีก (Tesla Moter) แน่นอนว่า การเป็นผู้บริหารเทสล่าทำให้อีลอนโปรดปราน Tesla Model S เป็นที่สุด สนนราคาราว ๆ 6.5 ล้านบาทไทย!! พร้อมกันนี้อีลอนยังขับรถ Tesla 3 และ Tesla X เพื่อใช้ขับขี่กับครอบครัวด้วย

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100%

นอกจากขับเทสล่าแล้ว อีลอนยังมีรถหรูหลายคันในคลังแสง เช่น Ford Model T, Jaguar E-Type Series 1 และยังมีรถ Lotus Esprit ปี 1976 ในครอบครองอีกด้วยจ้ะ แหม่ … ป๋าอีลอน มักส์ เขาจัดหนักจัดเต็มทั้งเรื่องงาน เรื่องรถเลยล่ะจ้า

Lotus Esprit S1 1977 Fed.jpg
Lotus Esprit ปี 1976

6. แลร์รี่ เอลลิสัน

นักธุรกิจชาวอเมริกันรวยติดอันดับต้น ๆ ในสหรัฐอเมริกา แลร์รี เอลลิสัน เป็นผู้จัดตั้ง ประธานบริหาร และหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของออราเคิลคอร์ปอเรชัน (Oracle Corporation) ถึงในอดีตแลร์รี่จะประสบอุบัติเหตุจากรถมอไซค์จนข้อศอกแตก ตรงข้ามกันวันนี้เขาเป็นนักสะสมรถยนต์ เครื่องบิน เรือยอชต์เพียบ !! เมื่อกล่าวถึงรถยนต์คันโปรดของแลร์รี่ คงต้องเล่ากันยาว เพราะเขามีหลายคัน เช่น Audi R8, McLaren F1, Lexus LFA และ Lexus LS 600h

2018 Audi R8 Coupe V10 plus Front.jpg
โฉมหน้าซุปเปอร์คาร์สไตล์คูเป้ Audi R8
McLaren F1 in Geneva, Switzerland.jpg
เกียร์ 6 สปีช กับ McLaren F1
File:Lexus LFA Yellow Las Vegas.jpg
ซุปเปอร์คาร์ Lexus LFA 553 แรงม้า มี 500 คันเท่านั้น

 

นี่คือรถ Lexus LS 600h ที่มีราคาราว ๆ 13.7 ล้านบาท

7. แบร์นาร์ด อาร์โนลต์

 อาจจะไม่คุ้นเท่าไหร่นักว่าแบร์นาร์ด อาร์โนลต์ เขาคือใคร ชายคนนี้เป็นนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส จากวิศวกรก่อสร้างสู่เส้นทางเจ้าพ่ออาณาจักรแฟชั่นแบรนด์เนมหรือกลุ่มธุรกิจ LVMH ที่มีหุ้นแบรนด์หรูลักซ์ชัวรี่ในพอร์ตเพียบ เช่น หลุยส์ วิตตอง, กุชชี่, แอร์เมส, จิมมี่ ชู ฯลฯ ซึ่งเป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนเท่านั้น

อ้างอิงจากเว็บไซต์ที่เล่าแต่เรื่องคนรวยอย่าง bornrich.com แปลเป็นไทยชัวร์ ๆ ว่าเกิดมารวยดอทคอมอ่ะแหละ เล่าว่า ประวัติแบร์นาร์ด อาร์โนลต์ เนี้ยะมีทรัพย์สินรวม ๆ 37.5 พันล้านดอลลาร์!! ร่ำรวยติดอันดับในยุโรปเชียวละ

ส่วนรถคันโปรดของแบร์นาร์ด คือ BMW 7 series เน้นนั่งสบาย สะดวก เน้นสะสมเรือยอร์ช และบ้านหรูตากอากาศแทน น่าสนใจคือเขามีบ้านพักอยู่บนหมู่เกาะบาฮามาส ประเทศในแคริบเบียน ซึ่งเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลและมีติดชายหาดที่สวยมากกกก

BMW image
ขอบคุณภาพจาก bornrich.com

8. วอร์เรน บัฟเฟต์ ขับ Cadillac DTS

หลังจากเคยสนับสนุนเจนเนอรัลมอเตอร์บริษัทผลิตรถยนต์จากสหรัฐอเมริกาในช่วงวิกฤตการเงิน คุณปู่เซียนหุ้นเลือกใช้รถยนต์ในเครือนี้นั้นก็คือ Cadillac DTS โอ่อ่าสมฐานะค่ะ

Cadillac DTS -- 02-29-2012.JPG
Cadillac DTS รถหรูพวงมาลัยขวา

9. ฟิล ไนต์ ขับ Audi R8

พูดถึงชื่อ ฟิล ไนต์ อาจจะไม่อ้อ หากบอกว่าเจ้าของไนกี้ (Nike) รับรองว่าทุกคนจะต้องรู้จัก แบรนด์ชุดกีฬายักษ์ใหญ่นี้แน่นอน พักเรื่องธุรกิจแปป มาส่องรถยนต์คันโปรดของผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัท Nike อย่าง ฟิล ไนต์ เขาชอบ Audi R8 มาก ถึงมากที่สุด

white Audi R8 driving on gray road

10. ทราวิส คาลานิก ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Uber

แม้ว่า ทราวิส คาลานิก จะถูกกลุ่มผู้ถือหุ้นบีบร่วงจากเก้าอีซีอีโออูเบอร์ (Uber) เราขอไม่พูดถึงเรื่องราวที่เขาถูกปลด แต่จะพูดถึงรถคันโปรดของเจ้าชายแห่ง Silicon Valley คนนี้แทน ซึ่งความน่าสนใจที่พีคกว่าเขาโดนบีบออกจากตำแหน่งนั้นก็คือ เขาไม่ได้สนใจเรื่องรถยนต์เลยแม้แต่น้อย

อย่างที่ทราบดีว่า ทราวิส คาลานิก เป็นผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพให้บริการเรียกรถทั่วโลก แต่ทราวิสกลับไม่คิดสนใจขับรถ เขาปล่อยให้ใบขับขี่หมดอายุ และทิ้งให้รถยนต์คันโปรด BMW M3 ของเขาพังเสียดื้อ ๆ เพียงเพราะระบบไฟฟ้ารวน และทราวิสก็ไม่คิดจะซ่อมด้วย ฮ่า ๆ ยอมใจพี่เขาเลยจริง ๆ อิอิ

11. แจ็ค หม่า ขับเอสยูวีแดนมังกร Roewe RX5

หลังจากเกษียณตัวเองลงจากบังลังก์ Alibaba ด้วยวัย 54 ปี พร้อมกับไปเริ่มทำมูลนิธิการกุศล Jack Ma Foundation และหันมานั่งเก้าอี้คณะกรรมการบริหารและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์แทน ความน่าสนใจของนักธุรกิจ แจ็ค หม่า ไม่ได้หยุดแค่อีคอมเมิร์ซนะคะ รถยนต์ของเขาก็น่าสนใจด้วยเหมือนกัน เนื่องจากเขาขับรถยนต์รุ่น Roewe RX5 ผลิตโดย SAIC ซึ่งเป็นรถยนต์อินเทอร์เน็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Alibaba ของเขาเองค่ะ เรียกได้ว่า ใช้เอง ใช้จริงมั่นใจได้

Roewe RX5 2 China 2017-03-19.jpg
รถเอสบูวี 5 ประตู รุ่น Roewe RX5

12. ไมเคิล เดลล์ เน้นขับแกร่งสายอึดกับ Hummer

ไมเคิล เดลล์ ผู้ก่อตั้ง Dell Computer หนึ่งในซีอีโอใจกล้าที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เขารักรถฮัมเมอร์ (Hummer) มาก เห็นว่ามี Hummer H2 ไว้ในครอบครอง และขับ Porsche Boxter 2004, Porsche Carrera GT ด้วย

yellow Hummer H2 SUV
นี้คือ รถ Hummer H2 ที่แกร่งดุจหินผา มาพร้อมกับความเท่ และสมรรถนะดีเยี่ยม พร้อมลุยทุกที่

13. คิม คาเดเชี่ยน เธอคนนี้มีรถหรูเพียบ!!

ปิดท้ายด้วยรถยนต์คันโปรดของคิม คาเดเซี่ยน นักธุรกิจสาวบั้นท้ายสะบึ้ม เจ้าแม่เรียลลิตี้ตัวยง เจ้าของชุดชั้นในกระชับสัดส่วน แบรด์กิโมโน (Kimono) ที่เปิดปุ๊บก็เรียกดราม่าชามโตจากชาวญี่ปุ่นปั๊บ นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่น ๆ อีกเพียบ เธอคนนี้มีรถหรูในคลังแสงเพียบ!!! เช่น Black Rolls Royce Ghost, Mercedes-Benz G63, Ferrari 458 Italia, Rolls Royce Ghost, Bentley GTC By Platinum Motorsport, Black & White Range Rover, Ferrari F430 และ Porsche Panamera โดยแต่ละคันแพงระยับจัดหนักทุกคัน


อ่านครบจบแล้ว จัดหนักกับรถยนต์ของคนรวยคนดังระดับโลกกันแล้ว และไม่ว่าคุณจะขับรถแบบไหน เน้นซื้อตามความต้องการ ใช้เท่าที่จำเป็น ตามงบประมาณนะคะ 🙂 จะได้ไม่เหนื่อยผ่อน เหนื่อยจ่ายเกินไปเนาะ และอย่าลืมขับขี่ปลอดภัยด้วยละ หากอยากติดตามเรื่องราวไหนเป็นพิเศษบอก Move On ได้เสมอ ยินดีหามาเล่าให้ฟังจ้า


ขอบคุณข้อมูลจาก